Có thông tin ông Trump phải thở oxy trước khi đến bệnh viện

Một nguồn tin thân cận với Nhà Trắng cho biết Tổng thống Trump đã phải thở oxy kể từ khi mới biết bị nhiễm bệnh, đài CNN đưa tin.

"Ông Trump chắc chắn đã thở oxy" - nguồn tin cho biết, nói rằng việc đó xảy ra hôm 2-10.

Tuy nhiên trước đó, bác sĩ của Tổng thống Trump, ông Sean Conley hôm 3-10 đã nói với các phóng viên rằng ông Trump “hiện không cần đến việc thở oxy”.

Khi được hỏi liệu Tổng thống có cần phải thở oxy hay không, ông Conley đã không trả lời trực tiếp mà chỉ nói rằng: "Ông ấy không cần bất cứ thứ gì sáng nay, hôm nay hoàn toàn không".

Có thông tin ông Trump phải thở oxy trước khi đến bệnh viện. Ảnh: AFP/CNN

Khi được hỏi liệu tổng thống trước đó đã phải thở oxy trong quá trình điều trị COVID-19 chưa, thì ông Conley trả lời rằng: “Hiện tại thì ông ấy chưa dùng đến nó, hôm qua và hôm nay, ông ấy không cần thở oxy”.

CNN đã yêu cầu làm rõ về tuyên bố đó.

Cho đến nay, thông tin về tình trạng sức khỏe của Tổng thống Trump được biết qua lời các bác sĩ như sau:

Bác sĩ của Tổng thống Trump tại trung tâm y tế Walter Reed, Tiến sĩ Sean Conley sáng 3-10 nói rằng ông Trump rất ổn. Tuy nhiên, ông Conley không cung cấp chi tiết về việc ông Trump bị sốt.

"Tôi không muốn đưa ra bất kỳ con số cụ thể nào ngoài việc ông ấy đã bị sốt, từ hôm 1-10 đến 2-10 và kể từ sáng 2-10, ông ấy không sốt nữa" - bác sĩ Conley nói.

Bác sĩ Sean Dooley, cũng trong nhóm bác sĩ chăm sóc sức khỏe cho ông Trump nói rằng vào sáng 3-10, Tổng thống Trump bị khó thở hay gặp vấn đề khó khăn khi đi lại. Bác sĩ cũng nói rằng các chức năng tim, thận và gan của Tổng thống Trump đều bình thường vào sáng nay tinh thần tổng thống rất tốt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm