Có thêm nhiều người chết trong cơn bão ở Mỹ

Ngay khi vừa đổ bộ vào chủ nhật vừa qua, cơn bão đã khiến 6 người thiệt mạng ở Alanama, 7 người ở Mississippi và 16 người ở Arkansas. Thực ra, đây mới chỉ là con số thống kê sơ bộ. Cơn bão còn phá hủy nhiều nhà cửa, thổi tung nhiều phương tiện trên đường phố.

Có thêm nhiều người chết trong cơn bão ở Mỹ ảnh 1
 Một góc tan hoang tại thị trấn Mayflower. Ảnh: AP

Thị trưởng thành phố Tupelo, ông Jason Shelton, thông tin với CNN rằng một lệnh giới nghiêm đã được ban hành sau 21 giờ để đảm bảo an toàn cho mọi người. Đây có thể xem là một trong những cơn bão lớn nhất trong nhiều năm gần đây với sức tàn phá lớn và tốc độ di chuyển nhanh.

Có thêm nhiều người chết trong cơn bão ở Mỹ ảnh 2

Người dân đang dỡ những tấm tôn của một ngôi nhà đã bị cơn bão làm đổ sập. Ảnh: AP

Ông Giles Ward, một người dân ở quận Winston, bang Mississippi, kể rằng ông và cả gia đình bốn người chỉ kịp trốn vào phòng tắm khi cơn bão quét qua, phá hủy toàn bộ ngôi nhà của ông. “Chỉ trong vòng 30 giây, thật là khủng khiếp”, ông nói.

Trong khi đó, lốc xoáy, mưa lớn vẫn đang kéo qua Mayflower và Vilonia , hai thị trấn nhỏ ở Faulkner. Arkansas và Little Rock cũng đang phải gánh chịu nhiều hậu quả. Một dãy phố với hơn 50 ngôi nhà ở Faulkner đã bị phá hủy. Nhiều công ty, nhà xưởng và trường học mới xây tại Vilonia đã trở thành bình địa.

Có thêm nhiều người chết trong cơn bão ở Mỹ ảnh 3

Chiếc xe bị lốc xoáy  lật nhào. Ảnh: Reuters

Phát ngôn viên của Cục Ứng phó các tình huống khẩn cấp của Arkansas, Brandon Morris cho biết chính quyền liên bang đang cố gắng làm mọi cách để giữ an toàn cho người dân. Tổng thống Obama đang trong chuyến thăm châu Á cũng đã gửi về nước những thông điệp, động viên người dân vượt qua thiên tai.

Có thêm nhiều người chết trong cơn bão ở Mỹ ảnh 4

Cảnh đổ nát sau cơn bão. Ảnh: AP

An Khương

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm