Cô ruột Kim Jong-un tự sát 5 ngày sau khi chồng bị hành quyết?

Ông Jang Song Thaek, chồng bà Kim Kyong-hui, bị xử tử cuối tháng 12-2013. Sau đó, bà Kim, em gái của cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il, cũng biến mất không một dấu tích.

Một số nguồn tin cho rằng bà Kim vẫn đứng sau ủng hộ cho cháu trai Kim Jong-un. Nhưng một số người bác bỏ và khẳng định bà đang sống trong tình trạng “thực vật” sau khi phẫu thuật cắt bỏ khối u.

Tuy nhiên, báo Wall Street Journal dẫn nguồn tin từ cựu giáo sư khoa học máy tính Kim Heung-kwang, người đào tẩu khỏi Triều Tiên sang Hàn Quốc năm 2004, cho biết bà Kim đã qua đời cách đây hơn 1 năm.

Bà Kim Kyong-hui (ảnh nhỏ) biến mất sau khi lãnh đạo Kim Jong-un xử tử chồng bà. Ảnh: Portal Jutarnji.hr

Bà Kim Kyong-hui (ảnh nhỏ) biến mất sau khi lãnh đạo Kim Jong-un xử tử chồng bà. Ảnh: Portal Jutarnji.hr

Nguồn tin tiết lộ bà Kim uống thuốc độc tự vẫn ngày 17-12-2013, 5 ngày sau khi chồng bà bị hành quyết. Cái chết của bà Kim trùng với lần kỷ niệm thứ 2 ngày chết của anh trai bà, Kim Jong-il.

Giáo sư Kim cho rằng bà Kim tự vẫn trong cơn tức giận. Để giải thích cho thông tin này, giáo sư Kim viện dẫn việc bà Kim không còn xuất hiện trên các phương tiện truyền thông Triều Tiên sau cái chết của chồng.

Ngoài ra, bà Kim cũng có mặt trong một bộ phim tài liệu chiếu lại phát trên truyền hình nhà nước hồi tháng 4 vừa qua, sau 2 tuần bộ phim được “chỉnh sửa một số nội dung”. 

“Họ không làm điều đó với những người đang còn sống” – giáo sư Kim giải thích.

Nhưng dù thế nào đi nữa, thông tin mà giáo sư Kim – người đứng đầu tổ chức Đoàn kết Trí thức Triều Tiên (NKIS) – đưa ra vẫn nằm trong vòng bí ẩn và không có sự kiểm chứng độc lập. Giống như những tin đồn về sự biến mất của lãnh đạo Kim Jong-un, sau đó ông xuất hiện trở lại vào giữa tháng 10 năm nay.

Cũng là kết quả bà Kim Kyong-hui đã qua đời nhưng câu chuyện mà đài CNN (Mỹ) đăng tải lại khác hẳn. Dẫn lời Kang Myung-do, con rể đã đào tẩu của cựu Thủ tướng Triều Tiên Kang Sun-san, CNN cho hay bà Kim bị đột quỵ khi đang nói chuyện điện thoại với người cháu Kim Jong-un, vài ngày sau khi chồng bị hành quyết.

Theo ông Kang, 2 người tranh cãi về vụ xử tử ông Jang Song-thaek và bà Kim đột quỵ, phải nhập viện khẩn cấp nhưng không qua khỏi. Sở dĩ cái chết của bà Kim được giấu kín vì bà qua đời chỉ sau chồng vài ngày và chính phủ Triều Tiên không muốn người ta liên kết 2 vụ việc với nhau.

Ngoài lời kể của ông Kang Myung-do, đài CNN cho biết truyền thông Hàn Quốc cũng đưa tin bà Kim tự tử sau khi chồng bị hành quyết 5 ngày.

Theo P.Nghĩa/NLĐO (Theo Washington Post, CNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm