Trung Quốc:

Cơ quan điều tra nói Nhân Dân Nhật Báo ‘che đậy thông tin’

Từ khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát động chiến dịch chống tham nhũng quy mô lớn nhằm loại trừ tệ nạn đã ăn sâu vào bộ máy chính quyền này ba năm trước, các nhóm điều tra đã được phái đến các cơ quan công quyền trên khắp đất nước.

Kết thúc đợt thanh tra mới nhất tại Nhân Dân Nhật Báo, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc đã kết luận rằng các báo cáo tờ báo này đã tạo ra “bầu không khí tốt đẹp” trong cuộc chiến chống tham nhũng.

 Chiến dịch chống tham nhũng do Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát động đã trừng trị nhiều quan chức tiêu cực trong bộ máy công quyền. Ảnh: Business Times

Tuy nhiên, theo thông báo của cơ quan điều tra hôm 18-10, có một số vấn đề nghiêm trọng đã được phát hiện ở tờ báo. Cụ thể, ngân sách đã được chi để tổ chức hoạt động lễ hội và cách xử lý vấn đề sau đó chưa đúng đắn.

Thông báo cho biết: “Một vài đơn vị trong nước đã dùng nguồn lực của báo để kiếm lợi cho các dự án phát triển, trong khi một số chi nhánh lại lấy tiền để đặt điều kiện cho việc đưa tin hoặc dính líu đến việc tống tiền bằng tin tức”.

 Nhân Dân Nhật Báo là cơ quan ngôn luận chính thức của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, thông báo không nêu chi tiết sự việc. Tổng biên tập Nhân Dân Nhật Báo Dương Trấn Vũ cho cho biết ghi nhận báo cáo của các điều tra viên và sẽ xem đó làm lời cảnh tỉnh nhằm đảm bảo các nỗ lực chống tham nhũng được thực thi đầy đủ trong thời gian tới.

Chính phủ Trung Quốc lâu nay đã đấu tranh chống lại việc các phóng viên che đậy thông tin và đưa ra các bản tin có lợi để được lại quả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm