Cô gái mù thỏa ước mong phỏng vấn Tổng thống Putin

Theo đài RT, cô gái Regina Parpieva đã bù đắp việc thiếu kinh nghiệm làm báo của mình bằng sức mạnh ý chí và tinh thần cố gắng vượt bậc.

Ông Putin gặp Parpieva ngay sau khi kết thúc cuộc đối thoại thường niên với một nhóm phóng viên mới đây. Cuộc phỏng vấn đã hoàn thành ước mong của cô bé tuổi teen, với sự hỗ trợ một phần của đài RT.

Parpieva bị viêm tủy - thị thần kinh, còn gọi là hội chứng Devic, một bệnh lý bao gồm viêm thần kinh thị và viêm tủy sống cấp tính. Điều này đã không ngăn cô bé trở thành một vận động viên bơi lội sáng giá cạnh tranh một vị trí trong đội tuyển Paralympic của Nga, đồng thời là một nhạc sĩ và điêu khắc gia đầy hứa hẹn.

Nhưng với tất cả tài năng có được, Parpieva nuôi dưỡng một giấc mơ mà một số người nghĩ sẽ khó đạt được với cô gái trẻ, đó là trở thành nhà báo. Và khi được trao cơ hội thử nghiệm, Parpieva biết người mà cô muốn phỏng vấn: Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Khi chủ nhân Điện Kremlin đến, Parpieva có chút sửng sốt. Cả hai tạm thời đổi vai, trong đó Tổng thống Putin hỏi cô gái một số câu và biết rằng Parpieva vừa giành được huy chương bạc trong một cuộc thi bơi lội ở thủ đô Moscow.

Parpieva và con chó cưng của mình. Ảnh: RT

Thế rồi Parpieva bắt đầu “tác nghiệp”, nhẹ nhàng “chất vấn” nhà lãnh đạo Nga về những ngày đầu làm tổng thống, và liệu ông có muốn trở thành người đứng đầu quốc gia hay không.

Cuộc trao đổi trở nên thân mật hơn khi cô gái hỏi ông Putin về những sở thích âm nhạc và muốn nhận quà gì trong năm mới. Chủ nhân Điện Kremlin đáp rằng một cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người Nga như mục tiêu mà chính phủ nước này đạt được sẽ là món quà tốt nhất của ông.

Khi hai người nói lời tạm biệt, Parpieva đã xin phép sờ mặt ông Putin để có thể “cảm nhận” nó, và rồi cô gái trẻ rút ra kết luận rằng nhà lãnh đạo Nga là một người đàn ông đẹp trai và dễ chịu. Mẹ của Parpieva sau đó nói rằng phần này không có trong kịch bản.

Parpieva tập luyện để thi bơi. Ảnh: RT

“Cô bé rất hạnh phúc khi ước mong của mình trở thành sự thật và quá vui với những gì đã xảy ra. Dĩ nhiên cô bé có chút sợ sệt khi xuất hiện trước ống kính. Dù cô bé đã chuẩn bị cho cuộc trao đổi, cô bé biết ông Putin là một yếu nhân” - bà mẹ nói với các phóng viên.

“Với sự tôn trọng phù hợp, ngài tổng thống đã trả lời các câu hỏi của cô bé một cách chi tiết và tất cả diễn ra một cách rất thân thiện” - bà nói thêm.

Về phần mình, Parpieva tin rằng lòng can đảm, sức mạnh ý chí và sự quyết đoán là những kỹ năng quan trọng nhất mà một nhà báo cần có.

Cô gái cho biết sau khi tốt nghiệp trung học, cô sẽ gắng học báo chí tại Đại học Moscow. Parpieva hy vọng một ngày nào đó cô có thể phỏng vấn Nick Vujicic, người đàn ông Úc nổi tiếng đã có cuộc sống trọn vẹn bất chấp việc không có tay chân do dị tật bẩm sinh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm