Cô gái gốc Việt thiệt mạng trong vụ xả súng ở Mỹ

USA Today dẫn báo cáo của cơ quan điều tra cho biết cô Tin Nguyen (31 tuổi) sống tại TP Santa Ana, bang California, là một trong số 14 nạn nhân của vụ thảm sát tại Trung tâm hỗ trợ người khuyết tật Inland Regional Center tại San Bernardino, bang California.

 Gia đình của Tin Nguyen suy sụp trước cái chết của cô (Nguồn: USA Today)

Tin Nguyen, sinh ra tại Việt Nam, là một giám sát viên về thực phẩm tại Sở Y tế San Bernardino. Cô chuẩn bị làm đám cưới vào năm 2017.

Calvin Nguyen, anh họ của cô Tin Nguyen, cho biết vào lúc 22 giờ 30 tối 2-12, cả gia đình vẫn còn nhắn tin cho nhau để nói chuyện về kế hoạch chuẩn bị mùa Giáng sinh sắp tới. Đến 23 giờ, gia đình bất ngờ hay tin Tin Nguyên cũng có mặt tại địa điểm vụ xả súng.

“Mẹ chị ấy đã gọi điện thoại, mọi người đều gọi điện thoại nhưng chị ấy không bắt máy” - USA Today dẫn lời Calvin Nguyen, nói. Họ đã chờ đến nửa đêm vẫn không nhận được tin tức gì về Tin Nguyen. “Chúng tôi nói rằng nếu chị ấy sống sót thì đã  gọi điện thoại lại rồi” - Calvin Nguyen nói.

Tin Nguyen là đồng nghiệp của Syed Rizwan Farook, một trong hai nghi phạm gây ra vụ xả súng, tờ Newsday dẫn lời Phu Nguyen, người chú của Tin Nguyen, nói. Calvin cho biết Tin Nguyen là một cô gái tốt, rất thông minh và chăm sóc chu đáo cho mẹ và gia đình. “Chúng tôi vô cùng đau đớn trước cái chết của cô ấy” - Calvin đau buồn nói: “Hãy cầu nguyện cho họ”.

Hai tay súng bị bắn hạ trong lúc rượt đuổi của cảnh sát là Farook (28 tuổi) và người vợ tên Tashfeen Malik (27 tuổi). CNN dẫn lời quan chức hành pháp cho hay Farook đã thường xuyên liên hệ với nhiều người đang bị điều tra khủng bố. Tuy nhiên, hai vợ chồng Farook không nằm trong danh sách bị theo dõi khủng bố và động cơ vụ tấn công vẫn chưa được làm rõ.

Cảnh sát Mỹ hôm 3-12 đã lục soát nhà của hai nghi phạm này và phát hiện thấy chất nổ, nhiều loại vũ khí và hàng ngàn viên đạn trữ sẵn ở nhà. Từ đó, các nhà điều tra nhận định nghi phạm có thể có kế hoạch gây ra những vụ tấn công khác nữa. Tổng thống Mỹ Barack Obama thừa nhận đây có thể là vụ tấn công khủng bố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm