CIA chính thức công nhận sự tồn tại của Vùng 51

CIA chính thức công nhận sự tồn tại của Vùng 51 ảnh 1

Theo các báo cáo này, bao gồm một tấm bản đồ về vị trí căn cứ tại Nevada, Vùng 51 chỉ là một bãi thử nghiệm các loại máy bay do thám như U-2 và OXCART. Chương trình U-2 thực hiện giám sát trên khắp thế giới, bao gồm cả Liên Xô cũ trong suốt thời kỳ Chiến tranh Lạnh.

Vùng 51, cách Las Vegas khoảng 125 dặm về phía tây bắc, đồng nghĩa với những bí mật mà chính phủ Mỹ che giấu về người ngoài hành tinh.

Tuy nhiên, những tài liệu mới tiết lộ đã không hề đề cập tới các phòng khám nghiệm tử thi người ngoài hành tinh hay những bãi đậu tàu vũ trụ.

Những thông tin trên có lẽ sẽ làm thất vọng đối với một vài người, những người coi khu vực này là thánh địa của những cuộc chạm trán với người ngoài hành tinh.

Đối với những tín đồ thực sự, sự tồn tại của con tàu vũ trụ chở người ngoài hành tinh tại Vùng 51 và sự nỗ lực của chính phủ để bám theo dấu vết của họ là không thể chối cãi và những báo cáo về Vật thể bay Không xác định hay UFO bắt đầu xuất hiện từ sa mạc Nevada vào những năm giữa thế kỷ XX.

Tấm bản đồ và những tài liệu khác được tiết lộ trong phản ứng với yêu cầu của Jeffrey T. Richelson một nhà nghiên cứu thuộc Trung tâm Dữ liệu an ninh quốc gia, dựa trên Luật tự do thông tin.

Ông Richelson đã gửi yêu cầu như một phần trong nghiên cứu tiếp theo về các chương trình giám sát trên không và nói với các phóng viên CNN rằng ông không đưa ra một lời giải thích về việc tại sao những tài liệu mới ít được biên soạn hơn các phiên bản trước đó đã được CIA phân loại.

Tuy nhiên, ông chỉ ra rằng, vị trí của Vùng 51 không được giữ bí mật một cách đặc biệt. Vị trí này xuất hiện trên các cuốn sách về giám sát trên không và cũng được nhắc đến trong văn hóa phổ biến của Mỹ.

Thực tế, tấm bản đồ được tiết lộ trong tài liệu của CIA đã phản ánh một thứ đã xuất hiện trên ứng dụng Google Maps của Google.

Vùng 51 cũng được nhắc tới trong các tài liệu của chính phủ Mỹ trước đây, nhưng tiết lộ mới nhất này là sự công nhận đầu tiên về sự tồn tại cũng như địa điểm của khu vực này.

Richelson tin rằng những thông tin này có thể là tín hiệu thay đổi mạnh mẽ trong việc chính phủ sẵn sàng tiết lộ thông tin về căn cứ nổi tiếng, đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều thông tin về Vùng 51 có thể được tiết lộ trong tương lai.

Theo Sầm Hoa (VNN / CNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm