Xác chết ở phía sau cây thông Noel

Bạn trai của nạn nhân là kẻ tình nghi số một trong vụ án.

Án mạng sau đêm Giáng sinh

Theo phát ngôn viên của Sở cảnh sát Miami, ngày 3-1-2010, trong khi đang đi tuần tra, một Trung úy cảnh sát đã bất ngờ phát hiện một xác chết bị đốt cháy trong thùng rác ở phía Bắc Miami. Hai ngày sau đó, các cơ quan điều tra mới xác định được danh tính nạn nhân, đó là thi thể của Paula Sladewski, một người mẫu Playboy. Khó có thể xác định được thi thể qua việc nhận dạng bởi vì toàn bộ cơ thể và khuôn mặt nạn nhân đã bị phá hủy và biến dạng, chính vì vậy chỉ còn một cách duy nhất là nhận diện qua các mẫu răng.

Xác chết ở phía sau cây thông Noel ảnh 1

Kevin Klym (phải)

Theo điều tra, trước đó, Paula Sladewski và người bạn trai của mình là Kevin Klym đã đến Miami để đón Giáng sinh. 4 ngày sau cái chết của Paula, người bạn trai Kevin Klym đã phải trải qua một cuộc kiểm tra với máy phát hiện nói dối. Theo báo cáo của cảnh sát thì Klym đã nỗ lực hợp tác với cảnh sát. Klym là đối tượng quan tâm hàng đầu của vụ án, bởi anh là người cuối cùng gặp gỡ Paula trước khi cô bị giết hại. Những người bạn của Klym đều cho rằng, họ đã ở cùng Klym trong suốt buổi tối hôm đó cho đến khi anh ta nhận được tin tìm thấy xác của bạn gái mình.

Nghi phạm đầu tiên và duy nhất

Cha dượng của Paula là Pichard Watkin đã thông báo với hãng thông tấn xã FOX rằng, Paula đã gửi tin nhắn cho bạn trai cũ của mình để thông báo Klym đang tìm mọi cách để giết hại cô. Trong suốt thời gian hai người quan hệ với nhau thì Paula luôn có cảm giác sợ hãi bạn trai của mình.

"Họ có một mối quan hệ thật là tồi tệ. Tôi cũng như gia đình Paula đều không thích Klym bởi vì anh ta là một người đàn ông thô lỗ. Anh ta chỉ nằm ở nhà và chờ tiền của Paula nhưng lúc nào cũng la mắng, dọa giẫm cô. Chúng tôi đã nói rất nhiều lần rằng hai người không hợp nhau, không nên tiếp tục mối quan hệ này. Nhưng thực sự Paula đã không thể tự quyết định được mọi chuyện, bởi cô luôn là người bị động, sống phụ thuộc và sợ hãi trước sự đe dọa của Klym".

Trước đây, nghi phạm Klym cũng có liên quan đến nhiều vụ án hình sự và cảnh sát đã nhiều lần gọi anh ta để thẩm vấn. Cách đây hai tháng, anh ta cũng đã là đối tượng tình nghi trong vụ giết hại một cô gái điếm. Cuộc điều tra vụ án này còn chưa kết thúc thì lại xảy ra vụ án bạn gái anh ta bị giết hại.

Những người thân của Klym nhất định đứng lên để bảo vệ cho anh ta. Họ còn phản đối những yêu cầu của cảnh sát: "Klym đã bị tra khảo và tổn thương nặng nề. Chắc chắn một điều, Klym không có liên quan gì đến việc này. Tại sao các cơ quan điều tra lại có những kết luận hồ đồ đến mức như vậy". Họ cùng nhau kéo đến Sở cảnh sát tham gia biểu tình đòi lại danh dự cho Klym. Những người này vẫn một mực khẳng định rằng Klym có chứng cứ ngoại phạm, vì tối ngày 3-1-2010, họ đã cùng với Klym tham dự một bữa tiệc tại câu lạc bộ đêm Club Space, sau đó anh ta đã đi về khách sạn Fontainebleau để đợi bạn gái của mình. Họ đã đưa ra những đoạn băng ghi lại của khách sạn về thời gian Klym ra khỏi khách sạn và thời gian anh ta trở về khách sạn buổi tối hôm Paula bị giết.

Xác chết ở phía sau cây thông Noel ảnh 2

Paula Sladewski

Còn Klym, anh ta đã nói với cảnh sát rằng, buổi tối hôm đó, anh ta cùng bạn gái của mình là Paula đến câu lạc bộ đêm Club Space ở trung tâm Miami để mừng Giáng sinh và năm mới. Tại câu lạc bộ, Paula uống quá nhiều rượu và cô đã say xỉn không làm chủ được hành động của mình nữa. Hai người đã gây lộn và cãi vã với nhau chỉ vì việc Paula không chịu để ý gì đến Klym, cô ta gặp gỡ những người bạn khác rất vui vẻ. Chính vì vậy mà cuộc tranh cãi nổ ra và gay gắt đến mức bảo vệ phải đuổi Klym ra khỏi câu lạc bộ. Klym nói: "Tôi muốn đưa Paula về nhưng cô ta nhất định không đồng ý, muốn tiếp tục uống rượu và nhảy múa".

Một nhân viên của câu lạc bộ cho biết, anh ta nhìn thấy Paula lần cuối cùng là vào lúc 7 giờ sáng, khi cô đi ra bãi đỗ xe. Sau khi bị bảo vệ đuổi khỏi câu lạc bộ, Klym đã gọi taxi để đi về khách sạn một mình. Đến sáng vẫn không thấy bạn gái trở về nhà, anh ta nghĩ có chuyện không hay xảy ra nên đã gọi điện cho bệnh viện cùng với cảnh sát để tìm Paula và thông báo cô bị mất tích. Ngay sau đó, Klym đã gọi điện thông báo cho gia đình Paula biết về việc cô mất tích, đồng thời anh ta thuê thám tử điều tra và luật sư riêng. Khi cảnh sát vừa nhận được thông báo của vụ mất tích thì cũng là lúc họ nhận được điện của một người dân thông báo về vụ cháy ở bãi rác gần đó. Cảnh sát cùng đội cứu hỏa có mặt tại hiện trường ngay sau ít phút. Họ đã tìm mọi cách để dập tắt đám cháy. Và cúc 9h tối, cảnh sát đã tìm thấy một thi thể bị thiêu cháy gần hết trong một thùng rác.

Gia đình của Paula đã thông báo cho cảnh sát rất nhiều chi tiết liên quan đến chuyện tình cảm của Paula và Klym. Trước đây, Paula đã phải sống trong cảnh bạo lực gia đình, bố mẹ thường xuyên đánh chửi nhau, và cô cũng thường xuyên chịu những trận đòn của bố. Chính vì vậy cô đã chán nản, bỏ nhà lang thang tìm đủ mọi cách để kiếm sống.

Trong lúc bơ vơ giữa cuộc sống đường phố phức tạp, cô đã gặp và quen Klym. Với vẻ đẹp kiều diễm và vóc dáng quyến rũ, Klym đã đưa cô đến tham gia nhiều câu lạc bộ người mẫu và cô đã nhanh chóng trở thành một người mẫu thoát y chuyên nghiệp của hãng Playboy. Hai người có quan hệ với nhau được 18 tháng cho đến khi xảy ra vụ án này.

Trong khoảng thời gian này, Klym đã có rất nhiều hành động bạo lực với Paula, gần đây nhất là anh ta đã đánh gãy mũi của Paula khiến cô phải vào viện cấp cứu. Gia đình cô một mực phản đối việc cô tiếp tục quan hệ với Klym và nói sẽ kiện anh ta vì những hành vi bạo lực. Cô đã ngăn cản và nhất định không được làm điều gì với Klym. Mọi người trong gia đình rất phẫn nộ với hành động của anh ta và không thể lý giải nổi tại sao Paula lại có sức chịu đựng lâu đến vậy.

Rất nhiều bạn bè của cô cũng đã gặp và hỏi cô rất nhiều về chuyện này. Cô chỉ khóc và nói, anh ta là một người vũ phu, bạo lực. Và Paula cũng không dám tiết lộ nhiều vì anh ta luôn đe dọa giết cô nếu như cô nói gì về anh ta. Một người mẫu chuyên nghiệp, có nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống như Paula nhưng luôn phải sống trong cảnh sợ hãi bởi sự đe dọa của chính người bạn trai.

Paula và Klym đã sống cùng nhau trong một căn hộ ở California. Những người hàng xóm gần đấy cho biết, đây là một đôi tình nhân hay cãi cọ và đánh nhau. Paula là một phụ nữ xinh đẹp và thân thiện với mọi người, còn Klym thì họ chưa bao giờ được nhìn thấy nụ cười của anh ta. Họ chỉ thấy anh ta đối xử rất thô bạo với người phụ nữ sống cùng với anh ta là Paula.

Sơ hở

Cảnh sát điều tra đã có kết luận ban đầu rằng, đây là một cái chết liên quan đến bạo lực. Nạn nhân đã bị hành hạ về thể xác trước khi thiêu chết. Với hành động giết người dã man đến như vậy thì chắc chắn kẻ giết người này là một kẻ chuyên sống trong bạo lực. Sau 4 lần phải tiếp xúc với cảnh sát, Klym đã nhận phải nhận lệnh bắt giam để điều tra tìm ra nguyên nhân dẫn đến cái chết của Paula. Khi nhận được lệnh bắt, Klym vẫn rất bình thản. Anh ta nói rằng: "Tôi sẵn sàng hợp tác với cảnh sát, chính tôi cũng muốn tìm ra kẻ đã giết chết bạn gái tôi".

Sự hợp tác nhiệt tình thái quá đã làm tăng mối nghi ngờ anh ta chính là kẻ giết người hoặc là kẻ chủ mưu trong vụ án này. Cảnh sát nghi ngờ việc vì sao anh ta đã thuê ngay cho mình thám tử và luật sư sau khi gọi điện báo cảnh sát về việc bạn gái mình mất tích. Anh ta khẳng định ngay, vì anh ta là bạn trai của nạn nhân và là người gần gũi nhất với nạn nhân, nên chắc chắn sẽ không thoát khỏi sự nghi ngờ của cảnh sát. Nhưng nếu thực sự anh ta không gây tội thì có cần thiết đến mức phải thuê hẳn thám tử và luật sư không? Anh ta khẳng định đấy là nguyên tắc trong cuộc sống của anh ta, làm việc gì cũng phải chắc chắn. Với một người hiểu biết và tự tin như Klym, cảnh sát cũng không nghĩ anh ta lại là một con người luôn sống bạo lực đến như vậy.

Những tin nhắn mà Paula nhắn cho bạn trai cũ của mình về việc Klym luôn đe dọa giết cô đã được cảnh sát tìm thấy. "Hãy cứu tôi, tôi đang gặp rắc rối, anh ta đang cố gắng tìm mọi cách để giết tôi". Tin nhắn gần nhất mà Paula đã gửi cho bạn trai cũ là thời gian mà Paula và Klym đang đi nghỉ ở Miami, trước khi cô bị giết 2 ngày.

Nhiều bằng chứng rõ ràng có liên quan đến Klym khiến hắn không còn có thái độ tự tin như mấy ngày trước đây, bắt đầu có thái độ lo sợ về một điều gì đó chuẩn bị được đưa ra ánh sáng. Thông tin cảnh sát đưa ra là anh ta đã không hề thuê taxi từ câu lạc bộ đêm về khách sạn. Klym đã đứng đợi Paula ở bãi đỗ xe, giết và lái xe đưa xác đến bãi rác để phi tang nhằm xóa dấu vết. Klym không còn cách nào khác là ngồi đợi phán quyết của luật pháp. Cánh cửa nhà tù đang mở rộng chờ đón hắn.

Theo Tú Anh (Cảnh sát toàn cầu Tết Canh Dần 2010)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm