Vợ chồng Kim Jong-un thăm trung tâm thương mại

Vợ chồng Kim Jong-un thăm trung tâm thương mại ảnh 1

Ngày 29/4, ông Kim Jong-un cùng phu nhân Ri Sol-ju tới thăm khu phức hợp mua sắm, ẩm thực, chăm sóc sức khỏe hiện đại có tên Hoa Hải Đường nằm bên bờ sông Taedong, ở trung tâm Bình Nhưỡng.

Vợ chồng Kim Jong-un thăm trung tâm thương mại ảnh 2

Tòa nhà gồm 6 tầng gồm các cửa hàng, nhà ăn, bể bơi, khu làm đẹp, các thiết bị tập thể dục thể thao và bao gồm cả một thư viện và quán cafe.

Vợ chồng Kim Jong-un thăm trung tâm thương mại ảnh 3

Ông Kim phát biểu tại trung tâm rằng quyết tâm của đảng Lao Động Triều Tiên là sẽ không để người dân phải thắt lưng buộc bụng thêm nữa mà để cho họ được hưởng thụ sự phồn vinh, giàu sang của đất nước.

Vợ chồng Kim Jong-un thăm trung tâm thương mại ảnh 4

Lần cuối cùng phu nhân Triều Tiên xuất hiện là ngày 28/2 trong bữa tiệc với ngôi sao bóng rổ Mỹ, và ông Kim Jong-un cũng xuất hiện lần gần nhất cách lần này 40 ngày.

Vợ chồng Kim Jong-un thăm trung tâm thương mại ảnh 5

Hai ngày sau, vợ chồng ông Kim tiếp tục tới thăm sân vận động Kim Nhật Thành. Công trình được xây dựng tháng 5/1989, có sức chứa 30.000 người, nơi tổ chức nhiều cuộc thi đấu quốc gia và quốc tế.

Vợ chồng Kim Jong-un thăm trung tâm thương mại ảnh 6

Sau khi nói chuyện và chúc các vận động viên đạt giải cao, ông Kim và phu nhân theo dõi trận thi đấu bóng đá nam trong khuôn khổ giải thi đấu Mangyondae và cổ vũ cho các đội rất nhiệt tình.

Theo Vũ Hà - Ảnh: KCNA (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm