Tổng thống Putin có thể đau đầu vì những chuyện gì?

Theo hãng tin Sputnik, kể từ khi trở thành ông chủ Điện Kremlin, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tạo dựng cho mình hình ảnh một nhà lãnh đạo điềm tĩnh và kiên định trước những tình huống căng thẳng nhất. Dù vậy vẫn có vài chuyện trên thế giới khiến “người đàn ông gai góc” này phải muộn phiền.

Khủng bố ở Syria

Quốc gia Trung Đông này đang bị đe dọa không chỉ bởi Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) mà còn bởi các nhóm khủng bố và nhóm vũ trang lẻ tẻ khác. Tình hình ở đây giống mớ tơ vò.

“Những kẻ khủng bố đang cố thay tên đổi họ của chúng trong khi vẫn duy trì cuộc chiến. Điều này đang gây lo ngại”. Tổng thống Putin cho biết trong một sự kiện hồi tháng 9-2016. Ông đưa ra bình luận đó khi nhận định về việc các nhóm khủng bố đang cố “trà trộn” vào phe đối lập Syria.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry

Trong một cuộc tranh luận tại Quốc hội Mỹ năm 2013, khi được hỏi liệu giả thuyết đánh bom Syria có khiến vị thế của mạng lưới khủng bố của Al-Qaeda tăng lên hay không, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry trả lời Al-Qaeda không hiện diện ở Syria.

Tổng thống Putin sau đó bình luận: “Ông ấy (John Kerry) nói dối. Và ông ấy biết mình đang nói dối. Điều này thật đáng lo ngại”.

Vladimir Putin

Kể từ khi trở thành ông chủ Điện Kremlin, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tạo dựng cho mình hình ảnh một nhà lãnh đạo điềm tĩnh và kiên định trước những tình huống căng thẳng nhất. Ảnh: Sputnik

Giới trẻ thiếu kiến thức lịch sử

Dường như giới trẻ ngày nay không quan tâm tới các sự kiện lịch sử. Việc này cũng không thoát khỏi sự chú ý của nhà lãnh đạo Nga.

“Thật đáng lo âu và phiền lòng nếu như giới trẻ ngày nay không biết phải noi gương theo điều gì, không biết một vị anh hùng nào hay thậm chí không biết Chiến tranh thế giới thứ 2 đã xảy ra” - ông Putin nói.

Thiếu rạp chiếu phim tại những thị trấn nhỏ

“Các rạp chiếu phim ở những thị trấn nhỏ thực tế đã không còn tồn tại nữa. Đây là điều đáng lo ngại nhất. Tất cả chúng ta, chính phủ và trước tiên là chính quyền khu vực có nhiều việc phải làm để khôi phục mạng lưới này” - Tổng thống Putin nói.

Cựu Bộ trưởng phát triển kinh tếAlexei Ulyukayev bị bắt

Ông Alexei Ulyukayev bị bắt giữ với cáo buộc nhận hối lộ. Tổng thống Putin được cho là rất trăn trở về vấn đề này.

“Những chuyện đã xảy ra quả thật đáng buồn. Nhưng tôi xin nhấn mạnh rằng chúng ta sẽ tiếp tục nỗ lực và không dung thứ cho những sự cố tương tự” - ông Putin nói đồng thời khẳng định quyết tâm chống nạn tham nhũng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm