Nhiều người Đức gửi tiền ở Thụy Sĩ để trốn thuế

Anh ta còn đòi giới hữu trách phải trả 2,5 triệu euro cho đĩa CD chứa các dữ liệu tối mật này.

Tờ báo cho biết người đàn ông nói trên có thể trao cho cơ quan thuế vụ những tài liệu để kiểm chứng thử đối với 5 trường hợp trốn thuế, mà theo đó mỗi trường hợp này sẽ phải hoàn thuế tới nửa triệu euro.

Các nhà điều tra ước tính qua các tài liệu trên đây có thể thu về cho kho bạc nhà nước tới 100 triệu euro. Từ thực tế này, nhà nước sẽ phải bàn tính tới một quy định chặt chẽ hơn.

Tuy nhiên, báo FAZ cho biết một số trường hợp có thể thoát khỏi sự trừng phạt vì họ đã kịp thời tự thú và tự nguyện hoàn trả các khoản thuế đã trốn.

Báo "Süddeutsche Zeitung" cho biết người cung cấp thông tin trước hết đã gửi dữ liệu tới Cơ quan truy lùng thuế ở Wuppertal và sau đó được báo cho Bộ trưởng Tài chính bang Nordrhein-Westfalen, Helmut Linssen và cuối cùng được chuyển tới Bộ trưởng Tài chính liên bang Wolfgang Schäuble và hiện Bộ trưởng đang cân nhắc xem nên xử lý thương vụ này như thế nào.

Tuy nhiên, ông cho rằng các tiểu bang cần ưu tiên có quyết định về cách xử lý đối với các dữ liệu được cung cấp mà hiện đang được các cơ quan có thẩm quyền về tài chính kiểm tra.

Về các vụ bê bối tương tự ở Vương quốc Liechtenstein hồi tháng 2-2008 khi cơ quan tình báo liên bang đã phải bỏ ra 5 triệu euro để mua các thông tin dữ liệu về những kẻ trốn thuế.

Các dữ liệu đã dẫn đến việc điều tra chống lại 700 kẻ trốn thuế, trong đó gồm cả ông Klaus Zumwinkel - cựu Chủ tịch Tập đoàn bưu điện Đức.

Theo TTXVN/Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm