Mỹ: Iran có thể chế tạo bom nguyên tử trong 1 năm

Mỹ: Iran có thể chế tạo bom nguyên tử trong 1 năm ảnh 1

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta. (Nguồn: Getty Images)

Người đứng đầu Lầu Năm Góc cũng một lần nữa khẳng định quyết tâm của Tổng thống Mỹ Barack Obama nhằm chấm dứt nỗ lực của Tehran.

Trả lời phỏng vấn chương trình "60 phút" của đài CBS, ông Panetta khẳng định: "Mỹ cũng như Tổng thống đã tuyên bố rõ ràng rằng không muốn Iran sở hữu vũ khí hạt nhân ... Đó là ranh giới đỏ đối với chúng tôi và rõ ràng cũng là ranh giới đỏ đối với Israel. Do đó, chúng tôi có cùng chung mục đích."

Người đứng đầu Lầu Năm Góc cũng nhấn mạnh các quan chức Mỹ "sẽ thực thi mọi bước đi cần thiết để chấm dứt điều này" nếu Washington nhận được tin tình báo nói rằng Iran đang phát triển vũ khí hạt nhân."

Theo ông Panetta, "nếu họ (Iran) quyết định làm điều này, họ sẽ phải mất 1 năm để có thể chế tạo một quả bom và sau đó có thể phải mất một tới hai năm nữa để lắp đặt quả bom này vào phương tiện vận chuyển."

Hồi tháng 11/2011, Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế công bố báo cáo cho thấy tin tức tình báo từ hơn 10 nước và các nguồn tin của riêng cơ quan này "cho thấy Iran đang tiến hành các hoạt động liên quan tới việc phát triển một thiết bị hạt nhân".

Theo Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm