Máy bay rơi ở Đài Loan: Thời tiết có thể là nguyên nhân tai nạn

Trong số người chết có hai người Pháp. Bộ Ngoại giao Pháp xác nhận có hai sinh viên y khoa Pháp thiệt mạng. Trong số người bị thương có năm người dưới mặt đất. AP đưa tin máy bay rơi xuống tám căn nhà. Hai hộp đen đã được tìm thấy.

Tại cuộc họp báo, lãnh đạo cơ quan giao thông Đài Loan khẳng định điều kiện thời tiết hôm xảy ra tai nạn vẫn đáp ứng yêu cầu an toàn hàng không. Cơ quan hàng không dân dụng Đài Loan cho biết có chín chuyến bay bay cùng đường bay của máy bay ATR-72 từ 2 giờ chiều đến 7 giờ tối 24-7 và điều kiện thời tiết hoàn toàn thích hợp cho máy bay hạ cánh.

Ngược lại, hãng TransAsia Airways nhận định thời tiết có thể là nguyên nhân tai nạn. Trong ngày 23-7 có khoảng 200 chuyến bay ở Đài Loan bị hủy vì mưa to gió lớn do bão Matmo. Gia đình các nạn nhân rất bất bình khi hãng cho máy bay cất cánh trong mưa bão. Thân nhân đến huyện Bành Hồ được bố trí nghỉ ngơi gần hiện trường để chờ nhận dạng. Nhiều người khóc vật vã tại sân bay Cao Hùng (ảnh). Có một người đàn ông mất sáu người thân trong tai nạn.

Hãng TransAsia Airways cho biết sẽ bồi thường cho gia đình mỗi nạn nhân thiệt mạng 1 triệu đài tệ (33.000 USD) và mỗi nạn nhân bị thương 200.000 đài tệ (6.600 USD).

Văn phòng Các vấn đề Đài Loan thuộc Quốc vụ viện Trung Quốc đã chuyển đến Đài Loan lời chia buồn của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Đây là vụ tai nạn hàng không chết người đầu tiên ở Đài Loan trong 12 năm qua. Trước đó năm 2002, một máy bay Boeing 747 của hãng China Airlines (Đài Loan) bị gãy từ trên không và rơi xuống eo biển Đài Loan. Toàn bộ 225 người thiệt mạng.

ĐĂNG KHOA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm