Hillary Clinton sẽ tranh cử tổng thống Mỹ năm 2016?

Hillary Clinton sẽ tranh cử tổng thống Mỹ năm 2016? ảnh 1

Bà Hillary Clinton đã hoàn tất một nhiệm kỳ đầy sóng gió

Ở tuổi 65, bà Clinton quyết định không tiếp tục nhiệm kỳ 2 mà nhường lại vị trí này cho Thượng nghị sỹ bang Massachusetts John Kerry. Trong bài diễn văn chia tay các cộng sự tại Bộ Ngoại giao, bà khẳng định thế giới giờ đã an toàn hơn.

Theo BBC, hiện có thông tin cho rằng vị cựu đệ nhất phu nhân nước Mỹ có thể sẽ trở thành ứng cử viên tranh cử chức Tổng thống vào năm 2016.

Bà Clinton khẳng định việc được là người dẫn dắt Bộ Ngoại giao Mỹ với tư cách Ngoại trưởng thứ 67 là “một trải nghiệm độc nhất, thú vị và đầy thách thức”. Vị Ngoại trưởng cũng đề cập đến vụ đánh bom vào sứ quán Mỹ tại Thổ Nhĩ Kỳ và xem đó là một lời nhắc nhở rõ ràng rằng những mối đe dọa hàng ngày với thế giới sẽ là thử thách mà người kế nhiệm phải đối mặt.

“Tôi rất tự hào về những công việc chúng ta đã cùng nhau thực hiện”, bà nói với các nhân viên. “Tất nhiên chúng ta đang sống trong một thời kỳ rất phức tạp và nguy hiểm như chúng ta một lần nữa được thấy hôm nay tại sứ quán ở Ankara, nơi chúng ta đã bị tấn công”.

Nhưng bà Clinton khẳng định mình “lạc quan hơn” so với thời điểm nhậm chức năm 2009. “Tôi thấy thật vinh hạnh khi chúng ta có cơ hội để đóng góp theo những cách riêng của mình để khiến nước Mỹ và thế giới của chúng ta mạnh mẽ hơn, an toàn hơn, công bằng hơn và tốt hơn”.

Trước đó, vị Ngoại trưởng Mỹ đã chính thức gửi thư từ chức lên Tổng thổng Mỹ Obama. Trong bức thư, bà cho biết mình tin tưởng hơn bao giờ hết vào sức mạnh của nước Mỹ với tư cách người lãnh đạo thế giới và tiềm năng trở thành một lực lượng vì những điều tốt đẹp.

Về khả năng chạy đua vào Nhà Trắng sau 4 năm nữa, bà Clinton khẳng định chưa có kế hoạch cụ thể nào cho tương lai nhưng bà “hoàn toàn chắc chắn” có kế hoạch tạo sự khác biệt đối với những vấn đề mình quan tâm.

Theo Thanh Tùng (Dân trí / BBC)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm