"Hậu cung" của giáo sĩ quái gở

Cảnh sát Israel vừa bắt giữ Goel Ratzon vì bị tình nghi phạm tội loạn luân và lạm dụng tình dục. Đây là kết quả của cuộc điều tra kéo dài 7 tháng khi cảnh sát bất ngờ lục soát các căn hộ của hắn và phát hiện nhiều phụ nữ bị giam cầm trong tình trạng dơ dáy.

"Hậu cung" của giáo sĩ quái gở ảnh 1

Goel Ratzon

Mê hoặc phụ nữ

Người đàn ông 60 tuổi được mệnh danh là “Josef Fritzl của Israel”, là cha của 37 đứa con kể từ năm 1993 với “những người vợ” và các con gái của hắn.

Theo cảnh sát Israel, Ratzon đã khống chế những người phụ nữ này bằng tài sản và tiền của họ. Hắn thậm chí còn viết ra những điều răn nhằm đảm bảo rằng những phụ nữ bị giam giữ “trong điều kiện giống nô lệ”. Trong cuốn quy định được tìm thấy tại một căn hộ, “những người vợ” của Ratzon không được phép nói chuyện với người đàn ông nào khác ngoài hắn, không được ăn thịt, hút thuốc, uống rượu hoặc ăn mặc hở hang.

Nếu vi phạm “nội quy”, họ sẽ phải trả tiền phạt hoặc bị đánh đập dã man. Ông Mickey Rosenfeld, người phát ngôn cảnh sát Israel, cho biết Ratzon đã mê hoặc các nạn nhân rằng hắn có vị trí như thần thánh. Hắn đã kết hôn với 2 người phụ nữ nhưng không rõ hắn đã quan hệ với bao nhiêu người khác. Tất cả những đứa trẻ, đều mang tên Goel (nghĩa là “vị cứu tinh” trong tiếng Do Thái), buộc phải hôn chân hắn mỗi khi hắn đến thăm.

Mặc dù vậy, Goel Ratzon không hề che giấu về gia đình đông đúc của hắn ở Thủ đô Tel Aviv. Năm 2009, hắn và một số phụ nữ đã xuất hiện trong bộ phim tài liệu, trong đó có cảnh những phụ nữ đang chải tóc và đút cho hắn ăn và đồng thanh tuyên bố: “Goel Ratzon là đấng cứu thế mà mọi người nói tới... Ngày ông quyết định tiết lộ thân phận, mặt đất sẽ rung chuyển”. Trong khi đó, Ratzon không nói hắn là vị thần nhưng tuyên bố: “Tôi hoàn hảo... Tôi có tất cả những tính cách một phụ nữ cần”.

Sử dụng thuật thôi miên

Theo những người hàng xóm, Goel Ratzon đã học thuật thôi miên ở Ấn Độ và sử dụng nó để khống chế phụ nữ. “Những phụ nữ kiếm sống bằng việc lau nhà nhưng họ không được phép làm việc cho đàn ông” – một người hàng xóm nói với tờ Jerusalem Post. “Bất cứ khi nào tôi nhìn thấy lũ trẻ, chúng đều im lặng. Hú hoạ tôi mới nghe thấy chúng khóc” – một người hàng xóm khác cho biết.

Theo cảnh sát Israel, Goel Ratzon thường dụ dỗ những phụ nữ trẻ đến từ các gia đình tan vỡ. Nếu hắn không vừa ý điều gì, họ sẽ tự lấy dao cạo cứa tay hoặc tự thiêu. Những người phụ nữ còn có ý định tự sát tập thể nếu ai có ý định hãm hại thủ lĩnh của họ.

Trong khi đó, tất cả phụ nữ đều được đăng ký là những người mẹ độc thân nên không thể truy tố Ratzon theo luật đa thê Israel, nhưng một luật chống buôn người mới được thông qua gần đây cho phép các công tố viên nước này truy tố hắn về tội ép buộc người khác làm nô lệ.

Ông Shlomi, Cảnh sát trưởng Tel Aviv cho biết, cảnh sát đã thu thập được nhiều bằng chứng về việc Goel Ratzon đã giam cầm và hãm hiếp phụ nữ. Hiện họ đang tập hợp lại các mối quan hệ gia đình và điều tra xem có đứa trẻ nào bị lạm dụng tình dục. Hai người phụ nữ khác cũng bị bắt vì bị nghi giúp Ratzon phạm tội. Theo kế hoạch, Goel Ratzon sẽ bị đưa ra xét xử vào ngày 24-1.

Theo Nguyễn Tuyên (ANTĐ/TimesOnline)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm