FBI phạm luật khi thu thập hồ sơ điện đàm

Cụ thể, FBI đã thu thập hơn 2.000 hồ sơ về các cuộc điện đàm ở Mỹ bằng cách ngụy tạo tình trạng khẩn cấp do khủng bố hoặc thuyết phục các công ty viễn thông cung cấp cho họ những hồ sơ này.

Sau đó, lãnh đạo FBI mới ban hành các lệnh phê chuẩn để bao biện cho những hành động trên của họ.

Theo tờ báo này, họ có trong tay các thư điện tử cho thấy các quan chức chống khủng bố của FBI đã không tuân thủ những quy định nhằm bảo vệ các quyền tự do cơ bản của công dân như thế nào.

Cũng theo báo trên, các quan chức FBI đã xác nhận một báo cáo của Tổng thanh tra Bộ Tư pháp Mỹ dự kiến sẽ đưa ra trong tháng này, theo đó kết luận FBI thường xuyên vi phạm pháp luật với những yêu cầu khẩn cấp của cơ quan này.

Ông Valerie Caproni, một quan chức của FBI cho biết, về mặt kỹ thuật, FBI đã vi phạm Luật Bảo mật thông tin điện tử.

Đồng thời khẳng định Giám đốc FBI Robert Mueller đã không biết về vấn đề này cho tới khi Tổng thanh tra Bộ Tư pháp tiến hành điều tra, bắt đầu từ giữa năm 2006.

Theo người phát ngôn của FBI Michael Kortan, "thực tế này đã chấm dứt vào năm 2006 và không bao giờ liên quan đến việc thu thập nội dung các cuộc điện đàm. Bên cạnh đó, FBI đã thực hiện các biện pháp để đảm bảo những tình huống tương tự không xảy ra trong tương lai".

Theo TTXVN/Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm