Đệ nhất phu nhân Triều Tiên đã sinh con?

Đệ nhất phu nhân Triều Tiên đã sinh con? ảnh 1

Bà Ri Sol-ju trong một sự kiện hồi tháng 12 năm ngoái (trái) và hồi đầu năm mới 2013.
Khi truyền hình quốc gia Triều Tiên cho phát sóng đoạn video quay cảnh bà Ri Sol-ju tham dự một buổi lễ tưởng niệm cố lãnh đạo Kim Jong-il hồi tháng 12 năm ngoái, đệ nhất phu nhân Triều Tiên có vẻ đang mang thai ở những tháng cuối.

Nhưng các bức ảnh của Ri Sol-ju được chụp gần đây khi bà cùng chồng tham dự một buổi lễ chính thức mừng năm mới 2013 cho thấy bà mặt bộ vest ôm sát, hoàn toàn không có dấu hiệu mang thai.

Các tin đồn càng dấy lên bởi chương trình biểu diễn chính thức, trong đó một ban nhạc toàn nữ hát một bài hát Giáng sinh nổi tiếng “When A Child Is Born”.

Báo chí và truyền hình Hàn Quốc đều đăng tải các bức ảnh trước và sau sự kiện trên với những lời chú thích đầy nghi hoặc. Tuy nhiên, truyền thông nhà nước Triều Tiên vẫn im lặng về việc liệu bà Ri Sol-ju có sinh con hay không.

Chuyện nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã kết hôn mới được tiết lộ hồi tháng 7 năm ngoái khi các bức ảnh chụp một phụ nữ trẻ, ăn mặc đẹp tháp tùng tân lãnh đạo trong các sự kiện chính thức.

Truyền thông quốc gia Triều Tiên sau đó đã xác nhận danh tính của bà Ri Sol-ju. Việc xác nhận được xem là một động thái hiếm gặp vì các đệ nhất phu nhân Triều Tiên ít khi xuất hiện trước công chúng.

Theo các nguồn tin tình báo được truyền thông Hàn Quốc, ông Kim Jong-un và người vợ Ri Sol-ju kết hôn hồi năm 2009 và đã có một người con, mặc dù điều này chưa từng được xác nhận.

Bà Ri được miêu tả là sinh ra trong một gia đình bình thường, có cha là học giả còn mẹ là bác sĩ. Vợ ông Kim Jong-un từng tới thăm Hàn Quốc hồi năm 2005 với tư cách là cổ động viên cho đội nhà tại Giải vô địch điền kinh châu Á.

Theo An Bình (Dân trí / AFP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm