Câu chuyện về cậu bé xoa đầu Obama

Câu chuyện về cậu bé xoa đầu Obama ảnh 1

Khoảnh khắc đáng nhớ đối với cậu bé Jacob.

Có thể thấy trên bức ảnh là một cậu bé 5 tuổi mặc chiếc áo sơ mi trắng, đeo cà vạt đỏ đang xoa đỉnh đầu tổng thống Mỹ với một cái nhìn tò mò hiện rõ trên khuôn mặt.

Tuy nhiên, tới nay, câu chuyện đằng sau bức ảnh "xoa đầu" mới được tiết lộ.

Bức ảnh được chụp vào năm 2009, năm tháng sau khi ông Obama trở thành tổng thống Mỹ và do nhiếp ảnh gia Pete Souza của Nhà Trắng chụp.

Câu chuyện hấp dẫn trên lần đầu được đăng trên New York Times. Cậu bé Jacob khi đó cùng gia đình tới thăm Nhà Trắng khi cha cậu, Carlton Philadelphia, một cựu lính thủy đánh bộ, trở thành nhân viên của tòa Bạch Ốc sau một thời gian làm việc tại Hội đồng An ninh Quốc gia.

New York Times cho biết đó là một truyền thống đối với các nhân viên bắt đầu làm việc tại Nhà Trắng để yêu cầu một bức ảnh gia đình với tổng thống.

Khi gia đình Philadelphia chuẩn bị rời khỏi phòng Bầu Dục sau khi chụp ảnh xong, bỗng cậu bé Jacob bước lên phía trước và ngượng ngùng hỏi tổng thống liệu tóc của cậu có giống tóc của ông hay không.

Tổng thống không nghe thấy giọng nói lí nhí của Jacob và yêu cầu cậu bé 5 tuổi nhắc lại câu hỏi của mình. Sau đó ông nhắc lại: "Tại sao cháu không thử sờ và tự kiểm tra."

Vừa dứt lời, tổng thống Mỹ liền khom người và nghiêng đầu về phía cậu bé. Ông khuyến khích Jacob: "Sờ thử đi, cậu bé!"

Khoảnh khắc hiếm hoi này đã được nhiếp ảnh gia Souza chụp lại.

"Cũng giống nhau ạ"- Jacob kết luận sau khi xoa đầu tổng thống xong.

Phát biểu trên New York Times, nhiếp ảnh gia Pete Souza cho biết, các phóng viên ảnh của Nhà Trắng rất thích thú với bức ảnh trên.

"Tôi nghĩ rằng mọi người bị ấn tượng bởi việc tổng thống của Mỹ sẵn sàng cúi mình và để một cậu bé xoa đầu."

Hiện bức ảnh vẫn được treo ở khu vực cánh tây (West Wing) của tòa Bạch Ốc và một bản sao khác cũng được treo một cách trang trọng trong phòng khách của gia đình Philadelphia.

Theo Sầm Hoa (VNN / Daily Mail)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm