Các nhà lãnh đạo thế giới thích ăn gì?

Các nhà lãnh đạo thế giới thích ăn gì? ảnh 1

Tổng thống Mỹ Obama và người đồng chấp Pháp Sarkozy tại G8.
Tổng thống Mỹ Barack Obama

Một trong những cửa hàng bánh mì kẹp mà nhà lãnh đạo Mỹ thường đến ăn là Good Stuff Eatery ở Washington, D.C, nơi đầu bếp hàng đầu Spike Mendelsohn đã chế biến món bánh mì kẹp đặc biệt cho vợ chồng ông Obama.

Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy

Theo đầu bếp nổi tiếng nước Pháp Alain Ducasse, Tổng thống Pháp rất mê sô-cô-la. Ducasse còn cho biết thêm rằng ông Sarkozy cũng rất thích sữa chua.

Thủ tướng Anh David Cameron

Mỳ ống xúc xích cay là món ăn mà ông Cameron sẽ đóng góp vào cuốn sách từ thiện sắp ra mắt có tựa đề "Scrummy World Cookbook". Trong lời giới thiệu về công thức món ăn này, Thủ tướng Anh đã cảm ơn cuốn sách ẩm thực River Café Cook Book, gọi món mỳ ống xúc xích cay của ông là một phiên bản rút gọn và đơn giản.

Thủ tướng Nga Vladimir Putin

Cây bút Anya von Bremzen chuyên viết về ẩm thực tại Mátxcơva, chuẩn bị ra mắt cuốn sách mang tên “Làm chủ nghệ thuật nấu ăn Liên Xô”, cho biết ông Putin rất thích món kem. Ăn kem tại một nơi thời tiết buốt giá gần như quanh năm là chuyện kỳ quặc? “Mọi người ở thế hệ Liên Xô rất thích kem. Tất cả chúng tôi đều ăn kem vào mùa đông, mặc dù bố mẹ chúng tôi cấm vì sợ lạnh”, Bremzen cho biết.

Theo An Bình Tổng hợp (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm