10 quý ông độc thân giàu nhất thế giới

10 quý ông độc thân giàu nhất thế giới ảnh 1

Tỷ phú Nga Prokhorov (trái) và tỷ phú Ý Armani.

Công ty nghiên cứu Wealth-X có trụ sở tại Singapore ngày 4/12 đã đưa ra danh sách những người độc thân giàu nhất hành tinh, vốn cũng bao gồm nhà thiết kế thời danh Ý danh tiếng Giorgio Armani và tỷ phú người Nga Mikhail Prokhorov.

Tỷ phú Allen, 60 tuổi, là người đồng sáng lập Microsoft, người sáng lập quỹ đầu tư Vulcan Capital, chủ một đội bóng đá Mỹ - Seattle Seahawks và một đội bóng rổ Mỹ - Portland Trail Blazers. Ông này chưa từng kết hôn và sống trên đảo Mercer tại Seattle.

Theo một số nguồn tin, ông Allen đã mua một biệt thự 8 phòng ngủ trị giá 27 triệu USD tại thị trấn Atherton ở thung lũng Silicon hồi giữa tháng 11.

Đứng thứ 2 trong danh sách của Wealth-X là nhà thiết kế thời trang danh tiếng thế giới người Ý Giorgio Armani, với khối tài sản gần 11 tỷ USD.

Ông Armani, người đứng đầu một tập đoàn kinh doanh thời trang cao cấp, khách sạn và nước hoa, sẽ bước sang tuổi 80 vào tháng 4/2014.

Cựu ứng viên tổng thống Nga Mikhail Prokhorov, người sở hữu đội bóng rổ Mỹ Brooklyn Nets, cũng lọt vào danh sách 10 tỷ phú độc thân giàu nhất thế giới với vị trí thứ 3 nhờ sở hữu khối tài sản trị giá 9,3 tỷ USD.

Doanh nhân Pháp 46 tuổi Xavier Niel, với khối tài sản 8 tỷ USD, và ông trùm tư bản người Mỹ David Lawrence Geffen cũng lọt vào danh sách.

Những cái tên khác có mặt trong top 10 như Marcos Mera, chủ tập đoán bán lẻ hàng may mặc Rosp Corunna Participaciones Empresariales, tỷ phú Mỹ Scott Duncan... Duncan, 31 tuổi, là người tỷ phú độc thân trẻ nhất trong danh sách, trong khi Armani là người nhiều tuổi nhất, 79 tuổi.
10 quý ông độc thân giàu nhất thế giới:

1          Paul Allen, 60 tuổi, tài sản 15,3 tỷ USD

2          Giorgio Armani, 79 tuổi, tài sản 10,9 tỷ USD

3          Mikhail Prokhorov, 48 tuổi, tài sản 9,3 tỷ USD

4          Xavier Niel, 46 tuổi, tài sản 8 Tỷ USD

5          David Geffen, 70, tài sản 6,6 tỷ USD

6          Marcos Mera,  42 tuổi, tài sản 5,7 tỷ USD

7          Scott Duncan, 31 tuổi, tài sản 5,3 tỷ USD

8          Andreas von Bechtolsheim, 58 tuổi, tài sản 4,4 tỷ USD

9          Alejandro Santo Domingo Davila, 36 tuổi, tài sản 3,9 tỷ USD

10        Charles Butt, 75 tuổi, tài sản 2,9 tỷ USD

Theo An Bình (Dân trí /ABC)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm