Chuyên gia Malaysia: MH370 vẫn 'nguyên vẹn' dưới đáy biển?

Trang Express (Anh) dẫn lại lời ông Zaaim Redha Abdul, thành viên đội tìm kiếm MH370 giai đoạn chiếc máy bay Malaysia vừa mới mất tích: “Tôi cho rằng chiếc máy bay đã hết nhiên liệu. Có đã lượn xuống mặt biển và va chạm không qua mạnh khi đáp xuống. Tôi tin rằng phần lớn chiếc máy bay vẫn còn nguyên vẹn”.

 Hai vật thể dưới lòng biển gần đảo Reunion được nghi là thuộc về chuyến bay mất tích MH370 (Ảnh: Express)

Ông Abdul cho rằng việc phát hiện mảnh vỡ cánh máy bay trên hond đảo Reunion của Pháp đã phần nào củng cố giải thuyết này. “Mảnh vỡ chỉ bị hư hỏng nhẹ và phủ bởi sò biển. Hình dáng mảnh vỡ cho thấy nó không bị xé khỏi thân máy bay bởi một lực mạnh và chỉ bị tách rời ở ngay đúng khe nối”.

“Nếu như MH370 đâm xuống biển với một lực mạnh, chúng ta đã có thể lập tức phát hiện nhiều mảnh vỡ nhỏ trôi nổi khắp mặt biển. Ngoài ra, mảnh vỡ mà chúng ta thu được đáng lẽ đã bị xé nhỏ hơn nữa, chứ không được nguyên vẹn như thế này”.

 Mảnh vở cánh máy bay Boeing tìm thấy trên đảo Reunion được đánh giá là nguyên vẹn một cách "khác thường"

Ông Abdul so sánh với vụ rơi máy bay tại Pháp vừa qua của hãng Germanwings, các mảnh vỡ đều có chiều dài không quá 30cm. Độc nguyên vẹn của mảnh vỡ nghi của MH370 được đánh giá là “khác thường”.

Mặc dù công cuộc tìm kiếm MH370 vẫn còn gặp nhiều khó khăn, ông Abdul vẫn tự tin vào giả thuyết của mình và cho rằng có khả năng rất cao MH370 đã chin “sâu vào lòng biển trong một thời gian dài”, trước khi mảnh vỡ cánh máy bay bị rã ra bởi các dòng hải lưu và trôi dạt vào đảo Reunion.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm