Chuyên cơ hư, Ngoại trưởng Mỹ phải về nước bằng máy bay thương mại

Sự cố xảy ra với chiếc chuyên cơ vào giai đoạn cuối của chuyến công du chín ngày đến các quốc gia châu Á của ông Kerry. 

Ông Kerry thường xuyên bày tỏ sự thất vọng với chiếc máy bay đã “có tuổi” này khi nó thường xuyên gặp phải những trục trặc kĩ thuật trong các chuyến công du của ông ra nước ngoài. Chuyên cơ bị hư đồng nghĩa với việc ông Kerry cùng đoàn tùy tùng theo ông sẽ phải về Washington bằng máy bay thương mại.

Trong thời gian chờ đợi sắp xếp chuyến bay, Ngoại trưởng Mỹ nhận được một lời mời tham dự họp báo từ Đô đốc Samuel Locklear, Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương Mỹ, và có buổi nói chuyện với nhiều quan chức và cán bộ ngoại giao.

Có thể nói, ông Kerry là một trong những Ngoại trưởng năng động nhất của nước Mỹ khi tính toán số lần công du, những nơi ông đến và khoảng cách mà ông đã di chuyển.

 Ông Kerry thường xuyên bày tỏ sự thất vọng với chiếc máy bay đã “có tuổi” này khi nó thường xuyên gặp phải những trục trặc kĩ thuật trong các chuyến công du của ông ra nước ngoài.

Kể từ khi nhậm chức vào tháng 01/2013, lịch làm việc của ông Kerry đa số bị phủ kín bởi những lần công tác nước ngoài.

Theo tài liệu của Bộ Ngoại giao Mỹ, chỉ trong vòng 1 năm đầu tiên trong nhiệm kỳ, “thành tích” công du của ông Kerry đã vượt qua người tiền nhiệm là bà Hilary Clinton. Ông Kerry đã tới thăm 51 quốc gia, di chuyển gần 835.468 km với thời gian lưu trú là 239 ngày. Một con số thật khủng khiếp!
Ngoại trưởng Mỹ sau đó đã lên máy bay về Washington bằng máy bay của hãng United Airline và được xếp ngồi ở hàng ghế đầu tiên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm