Chuyến bay dài nhất trên thế giới đã khởi hành

Chuyến bay mang số hiệu SQ22 đã đáp đất lúc 5 giờ 29 sáng (giờ địa phương) cùng với 150 hành khách và 17 thành viên phi hành đoàn.

Đánh giá chất lượng chuyến bay, tổng biên tập trang web Airlineratings.com, ông Geoffrey Thomas, nhận xét: “Chuyến bay rất êm và nhanh chóng. Tuyến hàng không này kết nối hai trung tâm tài chính khổng lồ trên thế giới với nhau. Và cũng là điều dễ hiểu vì sao trên máy bay lại có nhiều người thuộc giới kinh doanh”.

Đối với các dòng ghế hạng phổ thông đặc biệt, giá vé một chiều đi từ Singapore đến New York trên chuyến bay này khoảng 2.150 USD, trong khi vé khứ hồi có giá 3.500 USD, theo trang web của Singapore Airlines.

Tờ AFP dẫn lời hãng hàng không Singapore Airlines cho biết lúc ban đầu hãng đã sử dụng loại máy bay A340-500 bốn động cơ tương đối ngốn xăng để bay tuyến đường này trong chín năm. Đến năm 2013, hãng đã phải từ bỏ hoạt động vì giá dầu vọt cao khiến dịch vụ bị thua lỗ. Tuy nhiên, hãng đã khôi phục chuyến đi này bằng cách sử dụng máy bay thế hệ mới Airbus A350-900ULR có khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Giải thích việc hoạt động trở lại, ban lãnh đạo của Singapore Airlines cho biết các khách hàng vốn luôn có nhu cầu quan tâm đối với các chuyến bay dài hơi vì chúng tiết kiệm thời gian hơn so với các chuyến bay có trạm dừng chân, theo BBC.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm