Chụp ảnh cùng ông Putin, 'vật thể lạ' cháy hàng tại Nga

Hãng tin RT của Nga ngày 17-3 dẫn lời một nhà bán lẻ trong nước cho biết doanh thu từ việc bán thiết bị kháng khuẩn đã tăng đột biến sau khi nó vô tình xuất hiện trong tấm ảnh chụp cuộc họp giữa Tổng thống Putin với Ngoại trưởng Sergey Lavrov và Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu.

“Chúng tôi rất ngạc nhiên khi nhận được hơn 20 đơn đặt hàng, so với bốn hay năm đơn hàng một ngày trước đó. Doanh số bán hàng loại thiết bị này tăng vọt sau khi những bức ảnh được công bố” - bà Vera Grezneva, người quản lý tại hãng bán thiết bị này, cho biết.

Dân Nga đổ xô mua thiết bị kháng khuẩn (khoanh đỏ) sau khi thiết bị này vô tình xuất hiện trong bức ảnh của Tổng thống Putin (Ảnh: RT)

Trước đó, hồi đầu tuần này, trang web chính thức của Điện Kremlin công bố một bức ảnh ông Putin ngồi họp cùng Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu và Bộ trưởng Ngoại giao Sergey Lavrov.

Trong bức ảnh có một “vật thể lạ” tựa như tấm bảng kim loại màu trắng nằm ở góc phòng, sau lưng ông Putin. Hình ảnh này đã nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội và thu hút không ít tò mò của cư dân mạng.

Điện Kremlin sau đó giải thích “vật thể lạ” nhắc trên là thiết bị khử trùng, thanh lọc không khí. Thiết bị giúp bảo vệ người dùng khỏi các mầm bệnh nguy hiểm, có khả năng giết chết 90%-99% vi khuẩn truyền qua không khí. Thiết bị này được sử dụng phổ biến ở các bệnh viện.

Bà Grezneva cho hay thiết bị chống vi khuẩn này là một trong những sản phẩm nổi tiếng của công ty nhưng người tiêu dùng trước đó không mua loại máy này để dùng trong gia đình.

“Doanh số bán thiết bị kháng khuẩn trong nội địa tăng vọt sau khi bức ảnh được công bố” - bà Grezneva nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm