Chùm ảnh: Không khí đón năm mới 'khác lạ' của năm 2021

Lúc 5 giờ chiều 31-12, theo giờ Việt Nam, quốc đảo Samoa, cùng với Tonga và đảo Giáng Sinh (thuộc Kiribati), đã trở thành những nơi đầu tiên tiễn năm cũ 2020 và đón chào năm mới 2021.

Samoa đã tổ chức bắn pháo hoa chào đón năm mới tại thủ đô Apia. Thủ tướng Somoa Tuilaepa Aiono Sailele Malielegaoi đã trở thành nguyên thủ quốc gia đầu tiên đọc thông điệp nhân thời điểm chuyển giao giữa năm 2020 và năm 2021. 

TP Apia (Samoa) tổ chức bắn pháo hoa đón năm mới 2021. Ảnh chụp màn hình MIRROR

Các quốc đảo ở Thái Bình Dương may mắn được tách biệt về mặt địa lý với các ổ dịch COVID-19 trên khắp các châu lục khác, theo kênh tin Channel News Asia. Nhờ đó, không khí đón năm mới ở đây không bị ảnh hưởng nhiều.

Sau đó chỉ một giờ, Úc và New Zealand là hai quốc gia tiếp theo bước sang năm mới 2021. 

Nhà hát Sydney (Úc) vắng vẻ trong tối 31-12-2020 vì COVID-19. Ảnh: GETTY

Theo các hình ảnh của trang tin 9 News (Úc), đại dịch COVID-19 đã gần như thay đổi hoàn toàn cách người Úc đón năm mới. Các địa điểm tổ chức sự kiện đếm ngược đón năm mới đã không còn đông đúc như mọi năm. 

Một số đôi vợ chồng ở TP Sydney (Úc) chọn ăn tối ở khu cảng Circular Quay trong tối 31-12-2020. Ảnh: GETTY

Trong khi đó, với thành quả kiểm soát dịch tốt hơn, New Zealand vẫn duy trì được các hoạt động đón năm mới truyền thống dù số người tham gia cũng giảm đi đáng kể so với các năm trước, theo báo NZ Herald

Tháp Sky Tower ở TP Auckland (New Zealand) bắn pháo hoa đón chào năm mới 2021. Ảnh: NZ HERALD

Rất nhiều nước vẫn đang đóng cửa biên giới, áp đặt lệnh giới nghiêm hoặc phong tỏa phong dịch khiến cho các chương trình đón năm mới thay đổi đáng kể, theo Channel News Asia

Người dân New Zealand hướng về phía khu vực trung tâm TP Auckland để tham gia các chương trình đón năm mới 2021. Ảnh: NZ HERALD

Đặc điểm chung của hầu hết các lễ đón năm mới 2021 trên khắp thế giới là các màn biểu diễn pháo hoa và nghệ thuật trong đêm cuối năm 2020 sẽ được phát sóng trực tuyến hoặc trực tiếp trên truyền hình. 

Năm nay, sự kiện đón năm mới bên bờ sông Thames ở thủ đô London (Anh) đã bị hủy bỏ. Ảnh: SKY NEWS

Một số sự kiện cũng bị cắt giảm do COVID-19. 

Đồng hồ đếm ngược đón năm mới ở TP New York (Mỹ). Ảnh: CNN

Dù vậy, các địa phương vẫn nỗ lực chuẩn bị kỹ lưỡng cho sự kiện chào đón thời khắc giao mùa này. TP New York (Mỹ) đã kích hoạt đồng hồ đếm ngược tới năm mới từ ngày 21-12-2020.  

Công tác chuẩn bị đón năm mới 2021 tại Quảng trường Thời đại ở TP New York (Mỹ). Ảnh: CNBC

Chương trình đón năm mới 2021 tại Quảng trường Thời đại ở TP New York (Mỹ) sẽ không mở cửa cho người dân. Tuy nhiên, khán giả có thể theo dõi chương trình qua các phương triện truyền thông. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm