Chưa đầy 24 giờ, Mỹ hứng hai vụ xả súng hàng loạt

Con số chính xác chưa được xác định khi một số hãng tin thống kê lên đến 40 người bị thương. Tại thời điểm xảy ra vụ việc, siêu thị có gần 3.000 khách và hơn 100 nhân viên. Cảnh sát cho biết nghi phạm đã bị bắt giam mà không chống trả và được xác định là Patrick Crusius, 21 tuổi. Theo lời kể của nhân chứng, tay súng sử dụng vũ khí trông giống AK-47, một loại súng bị cấm ở Mỹ, hãng tin AFP cho biết.

Lực lượng cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ xả súng ở TP El Paso, bang Texas, Mỹ. Ảnh: AFP

“Vụ xả súng ở El Paso không chỉ là một thảm kịch, đó là hành động hèn nhát. Tôi và tất cả người dân đất nước này đều lên án vụ tấn công hôm nay. Không có lý do nào để biện minh cho việc sát hại những người vô tội” - Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên Twitter.

Chưa đầy 24 giờ sau, một vụ xả súng nghiêm trọng khác tiếp tục xảy ra tại một quán bar ở TP Dayton, bang Ohio hôm 4-8. Báo cáo sơ bộ cho biết thủ phạm đã bị cảnh sát vô hiệu hóa, tuy chưa rõ là đã bị bắt giữ hay bắn hạ tại hiện trường, theo đài RT. Nhà chức trách cũng đang tiếp tục điều tra liệu có tay súng thứ hai còn ẩn náu hay không.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm