Chủ tịch Toyota xin lỗi khách hàng Trung Quốc

Chủ tịch Toyota xin lỗi khách hàng Trung Quốc ảnh 1

 Chủ tịch Toyota Akio Toyoda cúi đầu xin lỗi trong cuộc họp báo ở Bắc Kinh - Ảnh: Reuters

Hãng tin AFP mô tả ông Akio Toyoda đã cúi đầu xin lỗi trước hàng trăm nhà báo tại phòng họp báo một khách sạn ở Bắc Kinh. “Tôi muốn bày tỏ lời xin lỗi chân thành về tác động của vụ thu hồi xe đối với các khách hàng Trung Quốc”.

“Toyota luôn cho rằng điều quan trọng là không được che dấu, và coi sự an toàn của khách hàng là ưu tiên hàng đầu”, ông Toyoda khẳng định. “Chúng tôi hi vọng sẽ nhanh chóng lấy lại niềm tin của khách hàng ở Trung Quốc bằng việc xử lý vụ thu hồi”.

Theo AFP, đến nay Toyota đã thu hồi hơn 75.000 chiếc xe thể thao đa dụng RAV4 lắp ráp tại Trung Quốc do lỗi chân ga. Tuần trước, Cơ quan an toàn sản phẩm Trung Quốc cảnh báo tài xế lái xe Toyota nhập khẩu đưa xe của họ, gồm các dòng Tundra, Camry, và Corolla, đi kiểm tra.

Theo BBC, thị phần của Toyota tại Trung Quốc khá nhỏ so với các đối thủ cạnh tranh như GM hay Volkswagen, chỉ 5%. Tuy nhiên, doanh số Toyota năm ngoái đã tăng 53%. Giới quan sát nhận định việc ông Toyoda đến thẳng Trung Quốc từ Mỹ cho thấy Toyota rất coi trọng tiềm năng của thị trường Trung Quốc.

AFP dẫn lời nhà phân tích Shigeru Matsumura của hãng nghiên cứu SMBC Friend Research Center nhận định sau Trung Quốc, nhiều khả năng ông Toyoda sẽ sang châu Âu để trấn an khách hàng.

Hiện ở Mỹ, các cơ quan chức năng tình nghi lỗi chân ga gây tăng tốc bất ngờ ở xe Toyota đã dẫn đến các vụ tai nạn làm ít nhất 34 người thiệt mạng.

Theo HIẾU TRUNG (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm