Chủ tịch Korean Air xin lỗi dân vì con ngỗ ngược

Quốc tế

Chủ tịch Korean Air xin lỗi dân vì con ngỗ ngược

(PL)- Ông Cho Yang-ho, Chủ tịch hãng hàng không Korean Air, ngày 22-4 đã chính thức gửi lời xin lỗi đến gần 20.000 nhân viên của hãng và dư luận Hàn Quốc về cách hành xử thiếu tôn trọng của hai con gái Cho Hyun-min và Cho Hyun-ah đối với cấp dưới.

Bản tin liên quan

Trong thông cáo báo chí ngày 22-4, ông Cho Yang-ho xác nhận cả hai con gái của mình sẽ chấm dứt đảm nhiệm mọi chức vụ lãnh đạo tại Korean Air. Ông khẳng định hãng hàng không sẽ “bước qua một chương mới” với một ban lãnh đạo giàu năng lực hơn và quản lý hiệu quả hơn, theo Reuters. “Với cương vị chủ tịch Korean Air đồng thời với vai trò của một người cha, tôi rất lấy làm tiếc trước những sai lầm của các con tôi. Tất cả việc đều là lỗi của tôi và tôi phải chịu mọi trách nhiệm” - ông Cho Yang-ho viết trong thông cáo báo chí.


Ông Cho Yang-ho vào năm 2015 từng phải công khai xin lỗi người dân Hàn Quốc về cách hành xử không đúng mực của con gái lớn Cho Hyun-ah. Ảnh: REUTERS

Hồi giữa tháng này, dư luận Hàn Quốc đã sục sôi vì những thông tin liên quan đến cách hành xử ngang bướng của Phó Chủ tịch hãng Korean Air Cho Hyun-min. Một tạp chí tiết lộ cô đã miệt thị và ném chai nước vào người lãnh đạo một công ty quảng cáo thuộc Korean Air ngay giữa buổi họp đông người tham dự. Hiện cô bị cấm xuất cảnh và bị cảnh sát điều tra với cáo buộc hành hung người khác.

Hồi năm 2014, cô chị cả Cho Hyun-ah trở nên “nổi tiếng” toàn cầu sau khi đòi hoãn một chuyến bay của Korean Air, bắt máy bay quay trở lại TP New York để đuổi tiếp viên trưởng khỏi máy bay chỉ vì không vừa lòng với cách đoàn tiếp viên phục vụ hạt mắc ca. Cô phải ngồi tù một thời gian vì tội danh gây mất an toàn hàng không nhưng sau đó vẫn được bổ nhiệm một vị trí lãnh đạo trong chuỗi khách sạn thuộc Korean Air.

KIỆT ANH

BÌNH LUẬN

Thời

Công chúa ỷ thế cha, ngang ngược xem nhân viên như cỏ rác phải nhận lấy hậu quả... Con làm cha chịu nhục

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM