Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ mắc COVID-19, có gặp ông Biden

Đài RT dẫn thông báo từ Lầu Năm Góc cho biết Tướng Mark Milley, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ, đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19, hiện đang tự cách ly và làm việc từ xa. 

Trong một tuyên bố được đưa ra hôm 17-1, phát ngôn viên của ông Milley, Đại tá Dave Butler cho biết Tướng Milley có kết quả xét nghiệm dương tính vào ngày 16-1 và “chỉ bị những triệu chứng rất nhẹ và có thể thực hiện tất cả các nhiệm vụ của mình từ xa”.

Theo ông Butler, Tướng Milley trước đó “đã được tiêm đầy đủ vaccine ngừa COVID-19 bao gồm cả liều tăng cường”, thêm rằng tất cả các thành viên khác của Hội đồng tham mưu trưởng đều có kết quả âm tính, trừ một người, nhưng ông sẽ không tiết lộ đó là ai.

Sự kiện mà ông Milley tham gia công khai lần cuối cùng là tang lễ của tướng về hưu Raymond Odierno tại Nghĩa trang Quốc gia Arlington vào tuần trước, nơi ông đã tiếp xúc trực tiếp với Tổng thống Joe Biden.

Tướng Mark Milley, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ. Ảnh: RT

Về vấn đề này, ông Butler cho hay “Tướng Milley đã có kết quả xét nghiệm âm tính vài ngày trước và mỗi ngày sau khi tiếp xúc với tổng thống, cho đến ngày hôm qua”.

Trước đó, vào ngày 2-1, Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin cũng đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 và cũng đã làm việc ở nhà trong vài ngày, sau đó trở lại Lầu Năm Góc vào tuần trước, RT đưa tin.

Ông Austin khẳng định vào thời điểm đó, chính nhờ việc được tiêm chủng đầy đủ và tiêm mũi tăng cường đã giúp “làm cho tình trạng nhiễm bệnh nhẹ hơn nhiều”, thêm rằng ông sẽ không từ bỏ nhiệm vụ bảo đảm tiêm vaccine đầy đủ cho quân đội Mỹ. 

"Các loại vaccine đã hoạt động tốt và sẽ vẫn là một yêu cầu y tế quân sự cho lực lượng của chúng tôi” - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm