Chú rể lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un công du Trung Quốc

Chú rể lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un công du Trung Quốc ảnh 1

Ông Chang Song-taek là chú rể lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Ông Chang Song-taek, người kết hôn với em gái cố Chủ tịch Kim Jong-il và được các nhà quan sát tin là nhân vật quan trọng phía sau tân lãnh đạo Kim Jong-un, đã đến Bắc Kinh hôm qua.

Hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên đưa tin, ông Chang sẽ thảo luận với giới chức Trung Quốc về việc phát triển chung 2 đặc khu kinh tế tại Rason ở bờ biển phía đông Triều Tiên và tại Hwanggumphyong, trên biên giới với Trung Quốc.

Thông tin chi tiết về chuyến thăm không được công bố.

Chuyến thăm của ông Chang diễn ra sau khi nhà ngoại giao cấp cao Trung Quốc Wang Jiarui tới thăm Bình Nhưỡng hồi đầu tháng này.

Ông Chang đã được bổ nhiệm là phó chủ tịch Uỷ ban quân sự trung ương, một cơ quan quyền lực tại Triều Tiên, hồi năm 2009 và trước đó từng nắm giữ một loạt các vị trí cấp cao trong đảng Lao động cầm quyền. Ông từng tháp tùng cố Chủ tịch Kim Kong-il, người qua đời vào tháng 12 năm ngoái, trong vài chuyến công du nước ngoài.

Hai miền Triều Tiên hiện có một khu công nghiệp chung đang vận hành ở Kaesong, giúp thúc đẩy nền kinh tế Triều Tiên.

Triều Tiên và Trung Quốc hiện đang cùng phát triển đặc khu kinh tế Hwanggumphyong và Wihwado nằm trên 2 hòn đảo ở cửa sông Yalu tại biên giới hai nước. Lễ động thổ diễn ra hồi tháng 12 năm ngoái.

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc đưa tin hồi tháng 2 rằng Trung Quốc có thể sẽ đầu tư khoảng 3 tỷ USD nhằm phát triển một đặc khu thương mại tự do quanh cảng Rason giáp Trung Quốc và Nga.

Theo An Bình (Dân trí / AFP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm