Chủ quán cafe Sydney cướp súng khủng bố, hy sinh

Anh Johnson và cô Dawson đang được người dân Úc ca ngợi như những anh hùng thực thụ do hành động đầy quả cảm của mình.

 Anh Tori Johnson, quản lý quán cafe Lindt 

Qua lời kể của các nạn nhân chạy thoát, sau khi nhận thấy kẻ bắt cóc có biểu hiện mệt mỏi vì căng thẳng suốt 17 tiếng, người quản lý đã quyết định hành động. Anh lao ra giật lấy súng của hắn và tạo điều kiện cho lực lượng đặc nhiệm bắt đầu tấn công. 

Tuy nhiên anh Johnson đã bị bắn chết ngay sau đó. Hành động dũng cảm bất chấp sự an toàn của bản thân này đã giúp rất nhiều con tin có thời gian để thoát thân. 
Gia đình của Tori Johnson trả lời phỏng vấn trên kênh 2GB. "Chúng tôi hạnh phúc và tự hào về những gì chàng trai của chúng tôi đã làm. Dù Tori đã ra đi nhưng những chúng tôi sẽ mãi ghi nhớ hành động anh hùng của cậu"

Con tin thứ 2 thiệt mạng là cô Katrina Dawson, một luật sư và là mẹ của 3 đứa con. Theo AP, cô đã hy sinh thân mình để che chắn cho một nữ đồng nghiệp nữ đang mang thai.

 Nữ luật sư Katrina Dawson

Hiệp hội luật sư New South Wales đã phát đi một tuyên bố tưởng nhớ cô Dawson, "Katrina là một trong những luật sư giỏi và thông minh nhất của chúng tôi. Cô ấy còn là một người mẹ tận tụy của ba đứa con. Chúng tôi sẽ luôn bên cạnh gia đình của Katrina trong thời khắc khó khăn này"

News Asutralia cho biết cô Dawson đang ngồi uống cafe sáng với nữ đồng nghiệp đang mang thai của mình thì tên khủng bố xông vào quán và uy hiếp con tin. 
Trong số các con tin đáng chú ý có 2 phụ nữ đang mang thai ở độ tuổi 30 và 35. Cả hai đã được cảnh sát xác nhận an toàn và không gặp vấn đề với sức khỏe. Một trong 2 người là Julie Taylor, đồng nghiệp của cô Dawson. 
Báo cáo còn cho biết một sĩ quan cảnh sát giấu tên 39 tuổi đã bị thương do mảnh đạn súng trường bắn vào mặt.
Trả lời phỏng vấn,Phó ủy viên cảnh sát New South Wales, bà Catherine Burn cho biết cảnh sát này đã an toàn và đang hồi phục trong bệnh viện, anh cũng từ chối tiết lộ danh tính vì cho rằng đó là công việc của mình và cho biết sẽ tiếp tục đi làm vào ngày hôm sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm