Chống thỏa thuận Brexit, bộ trưởng Anh từ chức

Ngày 14-11, Bộ trưởng Bắc Ireland Shailesh Vara đã rời bỏ chức vị của mình. “Tôi đã gửi lá thư từ chức đến thủ tướng chính phủ Anh với tư cách là bộ trưởng Bắc Ireland. Thật là một niềm vui và đặc ân được phục vụ trong Văn phòng Bắc Ireland và tôi luôn trân trọng những kỷ niệm đáng nhớ nhất” - ông Vara nói.

Tiếp nối bộ trưởng Bắc Ireland, bộ trưởng phụ trách vấn đề Brexit là ông Dominic Raab cũng tuyên bố từ chức, rời khỏi chính phủ Anh. “Tôi rất tiếc khi nói rằng sau cuộc họp nội các ngày 14-11 về thỏa thuận Brexit, tôi phải từ chức. Về phần tôi, tôi không thể ủng hộ thỏa thuận được đề xuất vì hai lý do” - ông Raab nói.

Thủ tướng Theresa May của Vương quốc Anh. Ảnh: REUTERS

Động thái này diễn ra sau khi Thủ tướng Anh Theresa May tuyên bố nội các Anh đã thông qua dự thảo thỏa thuận Brexit với EU sau năm giờ đàm phán. Dự thảo sẽ được đệ trình lên Quốc hội để xem xét.

Cùng ngày, trưởng đoàn đàm phán Brexit của EU là ông Michel Barnier đã tiết lộ nội dung thỏa thuận Brexit tạm thời bao gồm quyền công dân, hợp tác thương mại trong tương lai và vấn đề biên giới Ireland, cùng với các điều khác. Thỏa thuận Brexit đã bị đảng bảo thủ nước Anh chỉ trích kịch liệt. Tệ hơn nữa, cựu Ngoại trưởng Anh Boris Johnson từng nói rằng nó sẽ biến Vương quốc Anh thành một “quốc gia chư hầu” của EU, tuy mọi chuyện vẫn chưa rõ kết quả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm