Chống hạn hán, Bộ trưởng Israel kêu gọi dân cầu mưa

Bốn năm hạn hán kéo dài đã gây sức ép với các nhà máy khử mặn và xử lý nước thải ở Israel, tàn phá nhiều vùng đất màu mỡ, gây nhiều khó khăn cho cuộc sống của người dân.

Mực nước biển tại biển Galilee, phía Bắc Israel sau nhiều năm hạn hán. Ảnh: AP

Trước tình hình này, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Uri Ariel, người theo đạo Do Thái chính thống, đã kêu gọi các lãnh đạo tôn giáo tổ chức một buổi cầu nguyện quy mô lớn.

"Chúng tôi đã giảm giá nước đáng kể. Chúng tôiđang tiến hành nghiên cứu về cách tiết kiệm nước trong nhiều vụ. Tuy nhiên việc cầu nguyện có thể giúp ích được phần nào", ông Ariel nói.

Hàng ngàn người đã tập trung tại bức tường phía Tây ở thành phố cổ Jerusalem, địa điểm thiêng liêng nhất của người Do Thái để cầu nguyện hạn hán chấm dứt.

Người Do Thái cầu nguyện tại bức tường phía Tây ở thành phố cổ Jerusalem. Ảnh: THE GUARDIAN

Tuy nhiên một số chuyên gia đã bày tỏ nghi ngờ về giải pháp này. Tờ Yedioth Ahronoth – một trong các tờ báo lớn nhất Israel đã đăng một bài bình luận cho rằng ông Ariel nên tập trung vào việc đẩy mạnh các chính sách chống biến đổi khí hậu như hạn chế phát thải khí nhà kính trong nông nghiệp.

"Cầu nguyện không phải là chuyện xấu, tuy nhiên bộ trưởng có thể giải quyết vấn đề theo hướng thực tế hơn”, theo nội dung bài viết trên tờ Yedioth Ahronoth.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm