Chính trị gia sợ Đức và Ukraine ‘chia phần' Ba Lan

Theo chính trị gia Ba Lan Janusz Korwin-Mikke, Đức và Ukraine có tuyên bố chủ quyền tại một số khu vực thuộc lãnh thổ Ba Lan và có thể gây đe dọa cho Ba Lan nếu EU tan rã. Ông nói rằng điều này có thể xảy ra khá sớm.
Trong trường hợp EU sụp đổ, Đức và Ukraine có thể cố gắng để thực thi yêu sách lãnh thổ của họ và phân chia Ba Lan, Korwin-Mikke nói. Do đó, Ba Lan có rất nhiều vấn đề nghiêm trọng phải lo lắng bên cạnh Nga.

Bình luận về chuyến thăm của Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda đến Estonia, Korwin-Mikke nói rằng một bước đi như vậy là hợp lý.

Chính trị gia Ba Lan Janusz Korwin-Mikke (ảnh: WorldPress) 

"Việc lựa chọn Estonia cho chuyến thăm đầu tiên của Tổng thống Duda, chứ không phải là Đức, Nga hay Mỹ, là quyết định hợp lý khi không quốc gia nào có quyền phản ứng về điều này. Lựa chọn một quốc gia "trung lập" là sự lựa chọn khôn ngoan," Korwin-Mikke nói trong một họp báo.

Mặt khác, Estonia không có lực lượng quân đội đủ lớn và sẽ không thể bảo vệ Ba Lan trong trường hợp diễn ra một cuộc tấn công. Chính trị gia tuyên bố thêm rằng Ba Lan cần tiếp tục phát triển các lĩnh vực quân sự của mình và tăng cường phòng thủ.
"Đứng giữa Đức và Ukraine, cả hai nước đều có tuyên bố chủ quyền lãnh thổ đối với Ba Lan, Ba Lan nên tự trang bị tốt hơn cho mình . Chúng tôi có thể sẽ đứng trong một tình huống mà khi đó vừa có một kẻ thù là Đức, và một kẻ thù khác là Ukraine. Vì lý do này, chúng tôi phải phát triển các lĩnh vực quân sự và tăng cường phòng thủ", Janusz Korwin-Mikke giải thích.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm