Chính thức ly hôn, vợ chồng tỉ phú Bill Gates vẫn làm việc chung ở Quỹ từ thiện

Theo hãng tin Reuters, vào ngày 2-8, tỉ phú Bill Gates và vợ là bà Melinda French Gates đã chính thức ly hôn sau 27 năm chung sống, thỏa thuận cả hai sẽ không phải hỗ trợ tài chính cho nhau.

Vợ chồng tỉ phú đã đệ đơn ly hôn vào ngày 3-5 sau 27 năm chung sống, nhưng cam kết vẫn sẽ cùng nhau tiếp tục thực hiện công việc từ thiện. Gia đình ông Bill Gates cho biết họ đã thỏa thuận thành công việc phân chia tài sản sau cuộc hôn nhân này. Tuy nhiên, các thoả thuận này không được gửi cho tòa án.

Tỉ phú Bill Gates và bà Melinda French Gates. Ảnh: GETTY IMAGES

Tòa án đã không đưa ra phán quyết về tài sản hoặc chu cấp giữa hai người trong vụ ly hôn, song yêu cầu hai người phải tuân thủ theo các điều khoản của thoả thuận mà hai bên đã thống nhất.

Hai người vẫn sẽ làm việc cùng nhau tại Quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates, nhưng bà Melinda sẽ rút sau hai năm nếu cảm thấy cả hai không thể tiếp tục hợp tác.

Quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates đã có những đóng góp rất tích cực và đồng thời có sức ảnh hưởng lớn nhất toàn cầu về vấn đề liên quan đến sức khỏe cộng đồng. Trong hai thập niên qua, quỹ đã dành hơn 50 tỉ USD để đầu tư cho các dự án xóa bỏ nạn đói nghèo và bệnh tật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm