Chính quyền quân sự tại Niger bổ nhiệm người đứng đầu nhà nước

Đài phát thanh nêu rõ, sắc lệnh này liên quan tới việc tổ chức quyền lực trong giai đoạn chuyển tiếp, song thời gian lại không được đưa ra.

Các binh sĩ tham gia đảo chính tại Niger khẳng định, họ sẽ đảm nhận tất các quyền lập pháp và hành pháp cho đến khi diễn ra các cuộc bầu cử, song trước mắt sẽ bầu ra một Thủ tướng, cũng như thành lập một Chính phủ nhằm tạo điều kiện cho quá trình chuyển giao.

Chính quyền quân sự tại Niger bổ nhiệm người đứng đầu nhà nước ảnh 1

Người đứng đầu chính quyền quân sự tại Niger Salou Djibo. Ảnh: AFP

Tòa án Tối cao về ổn định nền dân chủ - tên do chính quyền quân sự đặt cũng cho biết thêm, sẽ thành lập một cơ quan chịu trách nhiệm soạn thảo hiến pháp mới, được thông qua bằng trưng cầu ý dân trước khi diễn ra các cuộc bỏ phiếu, cũng như một bộ luật hình sự mới. Một Ủy ban hiến pháp và Tòa án Nhà nước cũng được thành lập nhằm thay thế tòa án Hiến pháp và Tòa án Tối cao, bị giải tán sau cuộc đảo chính.

Trước đó, trong cuộc gặp ngày 21-2 với các đại diện của Liên Hợp Quốc, Liên minh châu Phi và Cộng đồng Kinh tế Tây Phi, lực lượng quân sự làm đảo chính ở Niger đảm bảo sẽ sớm soạn thảo hiến pháp mới và tiến hành tổng tuyển cử.

Theo VOV/Le Monde

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm