Chính khách Ấn Độ tố TQ chôn vũ khí hạt nhân ở Pakistan

Theo NDTV, Mulayam Singh Yadav, lãnh đạo đảng Samajwadi và nguyên là bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ, trong một tuyên bố hôm 19-7 nói rằng Trung Quốc đang hợp tác với Pakistan để chuẩn bị sẵn sàng tấn công Ấn Độ.

Vị cựu bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ cho biết Trung Quốc đã chôn các vũ khí hạt nhân ở Pakistan để nhắm mục tiêu vào Ấn Độ. Ông Yadav không cung cấp chi tiết nhưng cho biết các cơ quan tình báo Ấn Độ “sẽ biết rõ hơn” về vấn đề này.

“Ấn Độ ngày nay đang đối mặt với hiểm họa lớn từ Trung Quốc. Tôi đã cảnh báo chính quyền trung ương suốt nhiều năm. Trung Quốc đã bắt tay với Pakistan và chuẩn bị sẵn sàng để tấn công Ấn Độ” - ông Yadav nói.

Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Mulayam Singh Yadav. Ảnh: HINDUSTAN TIMES

Bình luận của ông Yadav được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng biên giới Trung-Ấn tăng nhiệt dữ dội trong một tháng nay ở khu vực Sikkim.  Hiện Trung Quốc và Pakistan chưa đưa ra phản hồi về tuyên bố của ông Yadav.

“Trung Quốc là kẻ thù của chúng ta, chứ không phải Pakistan. Pakistan sẽ không gây hại cho chúng ta” – ông Yadav nói. Ông nhấn mạnh Ấn Độ có trách nhiệm bảo vệ Bhutan và Nepal trong bối cảnh Trung Quốc ngày càng “dòm ngó” vào hai quốc gia này.

Căng thẳng biên giới Trung-Ấn bắt đầu bùng phát hồi tháng 6 năm nay sau khi Trung Quốc bắt đầu xây dựng một con đường trên cao nguyên Doklam. New Delhi cáo buộc Bắc Kinh xâm phạm an ninh Ấn Độ và nước láng giềng Bhutan khi có động thái này. Phía Bhutan cũng yêu cầu Trung Quốc trả lại hiện trạng tại khu vực này.

Trong khi đó, phía Trung Quốc cáo buộc binh sĩ Ấn Độ đi qua đường ranh giới hai bên đã nhất trí. Bắc Kinh mới đây còn tổ chức một loạt hoạt động tập trận bắn đạn thật kéo dài 11 giờ ở Tây Tạng, trong đó có huấn luyện xe tăng, bắn súng máy và phóng tên lửa. Cuộc tập trận bao gồm “theo dõi và nhắm máy bay địch”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm