Chìm phà vượt biên ở Thổ Nhỹ Kỳ, 24 người thiệt mạng

Có tổng cộng 40 người mắc nạn trên chuyến phà xấu số. Sáu người đã được cứu. Số còn lại hiện vẫn chưa rõ tung tích. 
Lực lượng cứu hộ đã lập tức được triển khai sau khi tai nạn xảy ra. Tuy nhiên, do điều kiện thời tiết không thuận lợi nên công tác cứu hộ vẫn bị gián đoạn.

Theo mô tả của các nhân chứng, chiếc phà thực chất chỉ là phà du lịch chứa được tối đa 7-8 người.Tổng số người có mặt trên tàu, trong đó có nhiều trẻ em, đã gấp bốn lần trọng tải thực tế của chiếc tàu.

 Ít nhất 24 người đã chết đuối trong vụ chìm phà gần thành phố Istanbul (ảnh: AFP) 

 Nhân viên cứu hộ cố gắng cứu số người sống sót ít ỏi (ảnh: AFP)

Vì không chịu nổi sức chứa quá lớn, phà bị chìm ngay trên biển Đen chỉ vài phút sau khi rời Istanbul, ngay tại eo biển Bosphorus, một trong những nơi tấp nập tàu buôn nhất thế giới
Vì thiếu phao cứu hộ, nhiều đứa trẻ đã cùng nhau cố gắng bấu víu vào vài chiếc áo phao kích cỡ người lớn, nhưng rồi vẫn bị nước nhận chìm.
Các cơ quan chức năng cũng không loại trừ chi tiết bản thân chiếc phà đã thủng đáy trước khi ra khơi hoặc cũng vì điều kiện thời tiết.
Các hành khách trên tàu đa phần đều là những người có hoàn cảnh khó khăn tại quê nhà nhưng có mong muốn đổi đời ở “trời Âu”. Họ đến từ một vài quốc gia châu Phi và Trung Đông, trong đó phần đông là người Afghanistan.
Số tiền để “mua vé” bước lên những chuyến phà đầy mạo hiểm kiểu này có thể lên đến 8.750 đô la Mỹ. Sau khi cập cảng tại Romania, họ sẽ ìm đường hướng về các nước Tây Âu giàu có.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm