Chiến dịch 'Săn Cáo' của ông Tập với tội phạm tham nhũng ở nước ngoài

Theo chính trị viên Gao Feng đang làm việc tại phòng Tội phạm Kinh tế thuộc Bộ Công an Trung Quốc cho biết 8 người trong số các nghi phạm này đã bỏ trốn trong suốt hơn 10 năm và 44 người khác đã tham gia vào các vụ việc liên quan đến hàng chục triệu nhân dân tệ.

Ông Lai Changxing bỏ trốn đến Canada được hộ tống về Trung Quốc tại Sân bay quốc tế Bắc Kinh vào ngày 23 -7 -2011. REUTERS/Stringer

Chiến dịch “Săn Cáo” được chính phủ Trung Quốc thành lập vào năm ngoái nhằm tìm kiếm các nghi phạm trốn ra nước ngoài và đem theo số tiền lớn. Đây là một phần nằm trong chiến dịch dập tắt tham nhũng của Chủ tịch Tập Cận Bình.
Ông Gao cho biết đã có tổng cộng gần 100 ngàn trường hợp tội phạm kinh tế liên quan đến gần 192 tỷ nhân dân tệ (khoảng 30,96 tỷ USD) đã được giải quyết chủ yếu liên quan đến việc gây quỹ bất hợp pháp từ tiền của nhân dân, gian lận thẻ tín dụng và sản xuất tiền giả trên Trung Quốc đại lục.
Vào tháng 1-2015, Bộ Công an Trung Quốc cho biết họ đã bắt giữ 680 người từ tháng 7 đến tháng 12 năm ngoái, đây là con số được mô tả là “chưa từng có”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm