Chiến dịch chống IS: FBI ‘cầu cứu’ người dân Mỹ

Ông Michael Steinbach cho biết: "Chúng tôi cần sự hỗ trợ của công chúng để xác định những người Mỹ có ý định ra nước ngoài tham gia vào các nhóm khủng bố hoặc những người trở về sau từ IS".

FBI đã đăng tải các mẫu đơn khai báo trên cổng thông tin của cơ quan này. Kèm theo đó, họ còn phát tán một đoạn băng tuyên truyền dài 55 phút về tội ác của IS và một đối tượng nói tiếng Anh trong hàng ngũ khủng bố. FBI hy vọng người dân có thể giúp họ nhân diện tên khủng bố này.

 Một thành viên trung thành của IS đang vẫy lá cờ của Nhà nước Hồi giáo tại Raqqa ngày 29/6/2014 (Ảnh: Reuters)

Đối tượng trong đoạn video, trong trang phục phiến quân IS che kín mặt, đã tham gia bắt giữ và hành quyết nhiều tù nhân của tổ chức khủng bố. FBI nhận định đối tượng có giọng nói của người Bắc Mỹ và hiện vẫn chưa xác định được danh tính của đối tượng. Michael Steinbach khảng định “không có gì là tiểu tiết, mọi thông tin người dân cung cấp đều cần thiết”.
Sau sự kiện 11-9, hàng chục công dân Mỹ đã tham gia các hoạt động khủng bố bên ngoài Hoa Kỳ. Vào ngày 4-10, một thanh niên 19 tuổi ở Chicago đã ngồi tù vì cố trốn ra nước ngoài tham gia vào IS. 
Nhóm cực đoan IS đã chiếm đóng một khu vực rộng lớn trên khắp Syria và Iraq. Hàng ngàn chiến binh thánh chiến từ khắp nơi trên thế giới đang quy tụ về trướng của tổ chức này. Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, đến tháng 8 đã có khoảng 12.000 người nước ngoài từ 50 quốc gia đã chiến đấu trong hàng ngũ của IS.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm