Chiến đấu cơ Venezuela bị tố 'áp sát' máy bay Mỹ

Trong đoạn video, ngày 19-7, chiếc SU-30 Flanker của Venezuela, do Nga sản xuất, đã tiếp cận một chiếc EP-3 Aries II của Hải quân Mỹ đang bay trên vùng biển quốc tế với “một khoảng cách không an toàn, và không chuyên nghiệp".

Kênh truyền hình CNBC dẫn tuyên bố của Bộ Tư lệnh đặc trách miền nam Mỹ sau khi đoạn video được công bố.

 (Nguồn: Miamia Herald)

“Mỹ thường xuyên tiến hành các nhiệm vụ phát hiện và giám sát trong khu vực đã được công nhận và phê duyệt để đảm bảo an toàn và an ninh cho công dân và của các đối tác của chúng tôi”, tuyên bố nói.

Twitter của Bộ Tư lệnh đặc trách miền nam của Mỹ công bố hình ảnh chiến đấu cơ của Venezuela áp sát trinh sát Mỹ. Ảnh: Twitter

Đài CNN nói rằng Venezuela cho biết hơn 76 máy bay Mỹ đã cố gắng xâm nhập không phận Venezuela từ đầu năm 2019.

Tháng trước, Mỹ nói rằng Nga đã chặn một máy bay của Mỹ đang bay trong  không phận quốc tế trên Biển Địa Trung Hải đến ba lần, trong vòng chưa đầy ba tiếng đồng hồ.

Nga hiện vẫn ủng hộ Tổng thống đương nhiệm của Venezuela Nicolas Maduro trong bối cảnh các lệnh trừng phạt do Mỹ áp đặt và ủng hộ phe đối lập của ông Juan Guaido.

Venezuela, nơi có trữ lượng dầu sản xuất lớn nhất thế giới, hiện nợ Nga hàng tỉ USD với các khoản vay mà họ nhận được để đổi lấy các mỏ dầu và thiết bị quân sự, theo CNBC.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm