Chiến đấu cơ Nigeria rơi, không ai sống sót

Cơ quan chức năng cho biết tất cả nhân viên trên máy bay đều thiệt mạng trong vụ tai nạn. Tuy nhiên, danh tính của những người thiệt mạng vẫn chưa được tiết lộ.
Phát ngôn viên của không quân Nigeria - Dele Alonge phát biểu vào khuya thứ Bảy (10-10-2015) rằng chiếc máy bay đã bị rơi lúc khoảng 4 giờ 23 chiều (giờ Nigeria) do thời tiết xấu.

Ông Alonge cũng cho biết máy bay rơi là máy bay chiến đấu F7-Ni, với số hiệu đăng ký là NAF801 đang “trở về căn cứ sau nhiệm vụ thì bị rơi xung quanh Hong, ở khu vực chính quyền địa phương Hong, bang Adamawa”.

"Không có ai sống sót, phi công của chiếc máy bay đã thiệt mạng trong sự cố đáng tiếc này" - ông Alonge phát biểu. Người phát ngôn không quân Nigeria nhấn mạnh rằng vụ tai nạn là do thời tiết xấu và chiếc máy bay không bị bắn.
Tuyên bố cũng nói thêm rằng chỉ huy lực lượng không quân - Thống chế Không quân Sadique Abubakar đã ngay lập tức "thành lập một ủy ban điều tra để làm sáng tỏ những nguyên nhân trực tiếp và gián tiếp của tai nạn”.
Vụ tai nạn diễn ra chỉ 42 ngày sau khi một chiếc máy bay khác thuộc lực lượng này bị rơi ở Kaduna, cũng giết chết tất cả phi hành đoàn và hành khách trên máy bay. Tuy nhiên, đến nay các kết quả điều tra tai nạn này vẫn chưa được công khai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm