'Chiến binh thánh chiến nhí' bắn chết hai 'gián điệp' Nga

Theo đó, hai "phạm nhân" này là hai người đàn ông bị IS cáo buộc làm việc cho cơ quan tình báo Nga. Trong đoạn phim, hai người đàn ông nói rằng họ đến từ Kazakhstan và Nga thừa nhận họ đã phối hợp với Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB), tổ chức tình báo Nga để thâm nhập vào tổ chức Hồi giáo cực đoan.

Mở đầu đoạn video ác nghiệt nói trên là một đoạn phỏng vấn do Trung tâm truyền thông al-Hayat thực hiện. Một người đàn ông tự xưng là Mamayev Jambulat Yesenjanovich (Kazakhstan) cho biết đã cố gắng thu thập thông tin về các chiến binh thánh chiến đến từ Nga, và thu thập dữ liệu máy tính. 

 Đứa trẻ giết chết hai "tù nhân" của IS.

Trong khi đó, người đàn ông người Nga - Ashimov Sergey - thừa nhận được cử đến để giết một người đàn ông "vô danh" và xác định vị trí ẩn náu của lãnh đạo tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Đoạn video nói trên được tung lên mạng với tựa đề tiếng Anh "Uncovering an Enemy Within" (Phát hiện kẻ thù bên trong), được tường thuật bằng tiếng Nga. Cuối đoạn Video, cả hai người đàn ông bị một đứa trẻ bắn chết tại chỗ. Chưa xác định được "pháp trường" đẫm máu này là nơi nào. 

Chính phủ Nga chưa xác nhận rằng có bất kỳ nhân viên nào làm việc cho Nga bị sát hại hay không. Trong khi đó FSB nói với kênh thông tin Ria Novosti (Nga) rằng cho đến lúc này họ vẫn chưa có bất kỳ thông tin gì.

Tuy nhiên, Mark Galeotti, một chuyên gia trong ngành an ninh Nga (đại học New York) cho rằng rất có khả năng những người đàn ông bị sát hại đang làm việc trong mảng nào đấy của FSB.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm