Chia tài sản khi ly hôn ở Anh

Lúc ly hôn, cổ phiếu của ông trong công ty được định giá 0,8 triệu bảng. Tòa xử cho bà Kim Walkden nhận 482.000 bảng và mỗi tháng nhận 1.000 bảng tiền cấp dưỡng cho con gái 15 tuổi cho đến năm 18 tuổi.

Sau đó, công ty nêu trên được chuyển nhượng lại cho đối tác khác. Trong phi vụ này, ông Martin bỏ túi gần 1,76 triệu bảng. Bà vợ cũ hay tin bèn đưa đơn đòi cứu xét lại thỏa thuận phân chia tài sản ban đầu. Tòa án chấp nhận vì cho rằng có thêm tình tiết mới.

Tại phiên xử phúc thẩm hồi cuối tháng 6 mới rồi, luật sư của bà Kim Walkden lập luận việc phân chia tài sản trước đây không công bằng vì ông Martin cố tình che giấu giá trị thực của cổ phiếu, do đó tỷ lệ tài sản bà Kim Walkden nhận được thay vì 42% chỉ còn 18% trong khi phần ông Martin từ 58% tăng lên 82%.

Luật sư của ông Martin dẫn chứng một vụ án xảy ra hồi tháng 4. Người chồng xin tòa xem xét lại thỏa thuận phân chia tài sản vì cho rằng do suy thoái kinh tế nên tài sản rớt giá thê thảm. Tòa đã bác đơn. Do đó, luật sư lập luận trường hợp của ông Martin cũng tương tự và không thể có hai phán quyết khác nhau cho hai vụ kiện giống nhau.

Trong phán quyết, tòa phúc thẩm nhận định hai bên đã thỏa thuận xong và không có điều khoản pháp lý nào cho phép bà Kim Walkden lật lại kết quả vụ kiện tranh chấp tài sản đã tuyên án. Dù vậy, sau đó ông Martin đã tự nguyện chi thêm cho vợ cũ 225.000 bảng và tăng thêm tiền phụ cấp nuôi con 4.000 bảng một năm đến khi con 18 tuổi.

(Theo Guardian)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm