Chi tiết về nghi phạm đầu tiên vụ khủng bố Paris

Theo Mirror, Omar Ismail Mostefai, 29 tuổi, là một trong ba kẻ tấn công đã tự kết liễu bằng kích nổ thắt lưng bom mang trên mình và đã giết chết 89 người. Mostefai sinh ngày 21-11-1985, tại ngoại ô Courcouronnes, nước Pháp. Theo như trong hồ sơ hình sự của Mostefai, người này đã có tám tiền án, tiền sự trong thời gian từ năm 2004 đến 2010 nhưng chưa bị ngồi tù.

Cảnh sát truy lùng thủ phạm (Ảnh: AFP) 

Công tố viên Pháp, Francois Molins cho biết mặc dù chưa bao giờ ngồi tù nhưng Mostefai đã bị tình báo Pháp theo dõi từ năm 2010 vì cáo buộc liên quan đến các hành động cực đoan.

Trước khi diễn ra trận khủng bố hôm 13-11, Mostefai “chưa bao giờ dính líu đến cuộc điều tra hay hoạt động khủng bố nào”.

Các điều tra viên cho hay Mostefai đã tới Syria vào năm ngoái và từng có thời gian đi cùng với các phần tử khủng bố IS.

Mostefai có bốn anh em và hai người chị. Anh trai của Mostefai, 34 tuổi đã bị cảnh sát tạm giữ cùng với người cha, nói rằng anh rất ngạc nhiên về việc em trai mình gây ra tội ác như vậy. Anh cũng không thể tưởng tượng việc em trai mình trở nên cực đoan. Người anh trai của Mostefai khai rằng tin tức gần đây nhất mà anh biết về người em trai mình là Mostefai đã từng đến Algeria cùng với gia đình và con gái. “Cũng được một thời gian rồi, tôi không nắm được bất kỳ tin tức gì nữa. Tôi đã gọi cho mẹ mình nhưng dường như bà không biết thông tin gì” - người anh trai này nói.

Một nguồn tin thân cận tham gia vào quá trình thẩm vấn cho hay Mostefai thường xuyên có mặt tại nhà thờ Hồi giáo ở Luce, gần Chartres, phía tây nam Paris.

Trong 3 giờ vào tối 14-11, cơ quan điều tra đã khám xét ngôi nhà của anh trai Omar Ismail Mostefai tại Bandoufle, vùng Essonne sau khi lực lượng đặc nhiệm với khoảng 50 thành viên bảo đảm an ninh tại khu vực này. Ngôi nhà của cha nghi phạm tại Romilly Sur Seine cũng bị khám xét, theo đài RTL.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm