Chỉ được nuôi bốn con chó

Từ nay, mỗi nhà trong khu dân cư không được nuôi quá bốn con chó từ sáu tháng tuổi trở lên. Đối với căn hộ chung cư, gia chủ chỉ được phép nuôi một con chó làm bầu bạn. Nếu vi phạm, chủ nhà sẽ phải nộp phạt 250 USD (bốn triệu đồng VN) hoặc bị giam 15 ngày hoặc có thể cả hai.

Thành phố Haverstraw ban hành quyết định trên bởi nhận được quá nhiều đơn thư phàn nàn của những người sống gần nhà nuôi quá nhiều chó. Họ không chịu được tiếng chó sủa, đặc biệt là người lớn tuổi và người đã nghỉ hưu thường xuyên ở nhà.

Theo quyết định mới, mỗi nhà được nuôi bốn con chó chứ không phải mỗi hộ gia đình. Điều này có thể gây rắc rối vì nếu chủ nhà cho người khác ở thuê, bản thân chủ nhà đã nuôi vài con chó rồi người thuê nhà cũng có vài con chó cưng, tổng cộng lại nhiều hơn bốn con chó thì chưa biết phải xử lý làm sao.

Những người yêu động vật cũng phản đối quyết định nêu trên. Liên đoàn về chó New York (cơ quan liên kết chủ chó với các tổ chức liên quan đến chó) cho rằng giới hạn số chó nuôi không phải là giải pháp giữ yên tĩnh tốt nhất bởi có khi một con chó sủa suốt ngày còn ồn hơn một bầy chó yên lặng. Cũng có người e ngại luật vô tình làm hại chó vì chủ nhà nuôi quá bốn con chó có thể vội vàng cho số chó dư cho người không có thiện chí nuôi hoặc thậm chí xử luôn cho chó chết êm ái. Có ý kiến đề nghị nên du di trong một số trường hợp đặc biệt như chủ nhà được nuôi quá bốn con nếu đó là chó đi lạc vào nhà hay chó của người thân vừa qua đời.

Tuy nhiên, các nhà làm luật của thành phố Haverstraw kiên quyết vì sức khỏe và an toàn cho số đông nên sẽ không có trường hợp ngoại lệ nào cả. Thành phố Haverstraw sẽ để một thời gian phổ biến, thuyết phục chủ nhà tự nguyện tìm cho chó dư dôi một nơi ở mới.

HỒNG CẨM (Theo The Journal News)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm