Chỉ còn Nga, Trung tiếp nhận chuyến bay của Triều Tiên

Theo hãng tin Yonhap ngày 25-10, trong thời điểm nhiều quốc gia ủng hộ các gói trừng phạt mà Liên Hiệp Quốc áp lên Bình Nhưỡng, các chuyến bay của hãng hàng không quốc gia Triều Tiên Air Koryo đã bị hạn chế. Theo đó, hãng này chỉ có thể bay đến Trung Quốc và Nga.

Hồi tháng 8, một chuyến bay của hãng Air Koryo đã bay đến Kuwait thông qua Urumqi (miền Đông Trung Quốc) nhưng chính quyền Kuwait đã cấm máy bay hạ cánh và buộc chấm dứt các chuyến bay giữa Bình Nhưỡng và Kuwait.

Air Koryo
Một chuyến bay của hãng hàng không Triều Tiên Air Koryo đáp xuống sân bay Incheon, tây Seoul. Ảnh: Yonhap

Trước đó, hồi tháng 7, chính phủ Pakistan cho biết nước này sẽ không cấp phép bay cho hãng Air Koryo.

Hồi tháng 4, hãng hàng không Air Koryo cũng đã ngưng các chuyến bay hằng tuần trên đường bay nối giữa Bình Nhưỡng tới Bangkok thông qua Thẩm Dương, miền đông bắc Trung Quốc. Động thái này được đưa ra sau khi chính phủ Thái Lan ủng hộ lệnh trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc áp lên Bình Nhưỡng để đáp trả vụ thử hạt nhân lần thứ tư của Triều Tiên.

Các chuyến bay của hãng Air Koryo đã không xuất hiện trên không phận Thái Lan kể từ vụ việc lần đó.

Trong bối cảnh các lệnh trừng phạt ngày càng nghiêm ngặt từ cộng đồng quốc tế áp lên Bình Nhưỡng, số lượng các quốc gia tiếp nhận các chuyến bay của hãng hàng không quốc gia Triều Tiên Air Koryo giảm xuống đáng kể, từ năm quốc gia xuống còn hai quốc gia, đó là Trung Quốc và Nga. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm