Chết do COVID-19 cả tháng trước vẫn thắng cử Hạ viện

Theo đài CTV News, ông David Andahl, 55 tuổi, đã qua đời vào ngày 5-10 sau khi nhập viện vì nhiễm COVID-19 và mắc bệnh trong bốn ngày.

Tuy nhiên, vào tối 3-11, ông Andahl là một trong hai đảng viên Cộng hòa được bầu vào Hạ viện Bắc Dakota, đại diện cho khu vực 8 của bang này. Khu vực Bismarck chọn hai đại diện cho cơ quan lập pháp bang, hãng AP cho hay.

Theo kết quả không chính thức được văn phòng Ngoại trưởng bang đăng tải, ông Andahl đã nhận được 5.901 phiếu bầu, chiếm tỉ lệ 35%. Đại diện còn lại của đảng Cộng hòa, ông Dave Nehring giành được chiếc ghế còn lại với 6.763 phiếu bầu, chiếm 41%.

Ông David Andahl đã qua đời nhưng vẫn thắng cử. Ảnh: CTV NEWS 

Trong cuộc bầu cử sơ bộ cấp cao vào tháng 6, hai ông Andahl và Nehring đã giành được sự đề cử của đảng Cộng hòa và cử tri để đánh bại Hạ nghị sĩ đương nhiệm lâu năm Jeff Delzer, chủ tịch Ủy ban Phân bổ Ngân sách của Hạ viện bang.

Trong một tuyên bố được đưa ra một tuần sau cái chết của ông Andahl, Tổng chưởng lý Bắc Dakota – ông Wayne Stenehjem nói rằng tên của dân biểu quá cố sẽ vẫn xuất hiện trên lá phiếu và tất cả các phiếu bầu cho ông này sẽ được tính.

“Trong trường hợp ứng viên đã khuất nhận được đa số phiếu, ứng viên đó được bầu. Tuy nhiên, nếu ứng viên thắng cử đã chết, ứng viên đó không còn đủ tiêu chuẩn nữa, và sẽ có một ghế trống” - ông Stenehjem viết.

Do ông Andahl trên thực tế đã giành được một ghế trong cơ quan lập pháp Bắc Dakota, đảng Cộng hòa của bang này sẽ được phép bổ nhiệm người thay thế nhân vật này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm