Cháy xe trên quảng trường Thiên An Môn

Theo thông báo của TP Bắc Kinh, năm người chết gồm người lái xe Jeep, hai người đi trên xe, một du khách Philippines và một du khách Trung Quốc. Trong số người bị thương, bước đầu xác định có ba nạn nhân là du khách người Philippines.

Chiếc xe tông vào rào chắn và bốc cháy ngay cổng chính Tử Cấm Thành. Một cột khói bốc cao (ảnh) ở khu vực phía trước chân dung Chủ tịch Mao Trạch Đông nhìn ra góc phía bắc quảng trường Thiên An Môn. Reuters đưa tin cảnh sát đã nhanh chóng phong tỏa quảng trường Thiên An Môn và đã dựng hàng rào cao che chắn tầm nhìn. Trạm tàu điện dẫn đến quảng trường đã đóng cửa.

Cháy xe trên quảng trường Thiên An Môn ảnh 1

Ngay lập tức, các trang mạng xã hội ở Trung Quốc tràn ngập thông tin bình luận về sự kiện nêu trên bởi quảng trường Thiên An Môn là địa điểm lịch sử nhạy cảm. Nhiều cư dân mạng gợi lên giả thiết về một vụ tấn công hay tự thiêu bởi khu vực quảng trường là nơi khó xảy ra tai nạn.

Ngày 21-10-2011 đã từng xảy ra một trường hợp tự thiêu tại đây. Báo Daily Telegraph của Anh đã đăng một bức ảnh về sự kiện này do khách du lịch chụp ảnh được. Ngày 23-1-2001, nhiều người tự xưng là môn đồ phái Pháp Luân Công cũng đã đến đây tự thiêu. Năm 1989 đã xảy ra biểu tình lớn của sinh viên trên quảng trường này.

Khi được hỏi đây có phải là hành động khủng bố hay không, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh cho biết chưa rõ chi tiết sự kiện mới xảy ra ở quảng trường Thiên An Môn. Người phát ngôn khẳng định: “Nếu đó là những người mang quốc tịch nước ngoài thì họ sẽ được xử lý phù hợp với luật pháp quốc tế”.

H.DUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm