Cháy xe dồn dập tại Hollywood

Những vụ đốt phá bất thường này khiến nhân viên cứu hỏa bận rộn hơn hẳn mọi năm. Vào lúc giao thừa theo giờ địa phương, Sở cứu hỏa Los Angeles (LAFD) đã nhận được ít nhất hai cú điện thoại báo cháy xe hơi ở khu vực Hollywood. Trước đó, gần 30 vụ cháy xe hơi khác bắt đầu từ đêm 29-12 đến hết ngày 30-12 ở nhiều khu vực khác nhau.

Cháy xe dồn dập tại Hollywood ảnh 1

Cháy xe dồn dập tại Hollywood ảnh 2

Cháy xe dồn dập tại Hollywood ảnh 3

Lính cứu hỏa đang cố dập tắt đám cháy (Ảnh: AP)

Đa số đều là những chiếc xe đậu bên ngoài nhà hoặc các tòa nhà và không gây thương vong nghiêm trọng. Trong các khu vực bị thiệt hại về tài sản có Hollywoods Hills, nơi ban nhạc The Doors từng sống. Một số nơi lửa bén sang nhà cửa và khu chung cư, làm hàng chục người phải chạy ra khỏi nhà, nhiều khu vực dân cư bị mất điện và cảnh sát Los Angeles đặt trong tình trạng báo động ở khu vực Hollywood.

Chưa ai bị thương vong trong các vụ cháy này, trừ một nhân viên cứu hỏa bị té ngã trong khi đang làm việc, phải đưa vào bệnh viện và xuất viện ngay sau đó.

Cháy xe dồn dập tại Hollywood ảnh 4

Một số nơi lửa bén sang nhà dân (Ảnh: AFP)
Sở cảnh sát và Sở cứu hỏa Los Angeles đã nhờ đến Cục Điều tra Liên bang để tìm hiểu nguyên nhân sự việc. Ít nhất hai người đang bị quản thúc, trong đó có một người đàn ông 22 tuổi bị bắt khi xảy ra ba vụ cháy vào hôm 29-12. Tuy nhiên, trong các vụ cháy vào đêm 30-12 thì những người này đang ở trong quán bar.
 
Chính quyền thành phố cùng với cơ quan liên bang về chống cháy nổ đã treo thưởng 60.000 USD cho ai có thông tin gì liên quan đến những kẻ bị bắt.
Theo H.Bình (NLĐO / AFP, AP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm